Đã xác định nguyên nhân xe khách lao xuống vực ở Lào Cai

Thời sựThứ Bảy, 04/03/2017 10:46:00 +07:00

Sáng 4/3, ông Nông Văn Hưng (Giám đốc sở Giao thông vận tải Lào Cai) cho biết, nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn khiến 23 người thương vong.

Liên quan đến vụ tai nạn xe khách tại Lào Cai, sáng 4/3, trả lời VTC News, ông Nông Văn Hưng (Giám đốc sở Giao thông vận tải Lào Cai) cho biết: “Sau khi vụ tai nạn xảy ra, sở Giao thông vận tải (GTVT) đã cùng với lãnh đạo tỉnh, cảnh sát giao thông, công an, ngành y tế, lãnh đạo Ủy ban an toàn giao thông quốc gia… lập tức tới hiện trường để cứu người bị nạn. Đồng thời, phân luồng điều tiết giao thông khỏi bị ùn tắc trên đèo”.

Ông Hưng cho hay: “Cho tới thời điểm này, có 1 nạn nhân bị tử vong tại chỗ, 4 người bị thương rất nặng đang nguy kịch, và 18 người khác bị thương vẫn đang được đội ngũ y tế tích cực chăm sóc”.

17122330_849178221887799_1962181269_o-0025

 Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai có mặt tại hiện trường chỉ đạo cứu hộ tai nạn. (Ảnh Báo Giao thông)

“Thời điểm xảy ra tai nạn, chỉ có một mình chiếc xe khách đang đi từ Sa Pa về Lào Cai, không va chạm với phương tiện nào khác. Đây là chiếc xe du lịch còn khá mới, hạn đăng kiểm đến tháng 5.

Nguyên nhân ban đầu có thể là do lái xe chưa quen đường hoặc do mất phanh nên đã dẫn đến hậu quả trên. Sáng nay, công tác cứu hộ vẫn đang được diễn ra”, ông Hưng nói.

Ông Nguyễn Trọng Thái (Chánh văn phòng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia) cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông tin chiếc xe khách bị lật ở Sa Pa, lãnh đạo Ủy ban an toàn giao thông quốc gia đã lập tức lên hiện trường để cùng với các cơ quan tỉnh Lào Cai hỗ trợ khắc phục hậu quả vụ tai nạn".

65

 Tất cả các nạn nhân trong vụ tai nạn đều là người một nhà

"Vụ tai nạn làm cho 1 người bị chết và 22 người bị thương được chuyển đến bệnh viện Đa khoa Lào Cai cấp cứu.

Ủy ban an toàn giao thông đánh giá cao tinh thần cứu người của các cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường vụ tai nạn để cứu người và khắc phục hậu quả, yêu cầu các cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai sớm tìm ra nguyên nhân vụ tai nạn”, ông Thái thông tin thêm.

Bác sỹ Nguyễn Việt Hải (Phó Trưởng khoa Hồi sức tích cực, bệnh viện Đa Khoa Lào Cai) cho biết có 3 bệnh nhân đang nằm tại khoa trong tình trạng rất nặng.

Một bệnh nhân chấn thương cột sống vượt quá tầm kiểm soát, trong thời gian tới có thể sẽ phải chuyển tuyến.

Hai bệnh nhân còn lại các bác sĩ đã kiểm soát được chỉ số sống của bệnh nhân.

Được biết, tất cả các nạn nhân trong vụ tai nạn đều là họ hàng người thân trong một nhà, quê ở thôn Bích Chu, xã An Tường, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc đi du lịch thì gặp tai nạn.

Danh tính nạn nhân tử vong là bà Nguyễn Thị Nhung (SN 1968, trú tại An Tường, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc), còn 22 người bị thương. Lái xe là Nguyễn Văn Tuấn (SN 1969, trú tại Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc).

Trước đó, ngay trong đêm 3/3, ông Đặng Xuân Phong (Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai) chủ trì buổi họp báo thông tin chính thức về vụ xe khách biển kiểm soát 29B – 011.22, gặp nạn tại Km 125 + 200, Quốc lộ 4D, thuộc địa phận xã Tòng Sành, huyện Bát Xát vào hồi 17h30 cùng ngày.

Theo ông Phong, phía UBND tỉnh sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí nằm viện cho các nạn nhân trong vụ  tai nạn xe khách.

Đồng thời, ông Phong cũng gửi lời hỏi thăm sức khỏe và chia buồn với gia đình nạn nhân đã thiệt mạng.

Video: Nằm trên nóc ô tô sau tai nạn giao thông

Hoàng Duy
Bình luận
vtcnews.vn