Đã xác định kẻ lạ mặt thu máy quay của PV trong vụ cháy ở Xa La

Thời sựThứ Năm, 15/10/2015 06:53:00 +07:00

Cản trở phóng viên tác nghiệp, người đàn ông lạ mặt bị điều tra. Cơ quan chức năng đã xác định được danh tính kẻ cản trở phóng viên tác nghiệp.

(VTC News) - Người đàn ông lạ mặt tịch thu máy quay của phóng viên tác nghiệp tại hiện trường báo cháy khu chung cư là nhân viên của khách sạn Mường Thanh.

Chiều 14/10, Công an phường Hoàng Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, qua xác minh, thu thập tư liệu, nhân chứng, bước đầu xác định đối tượng có hành vi cản trở phóng viên tác nghiệp trong vụ cháy chung cư VP5 Linh Đàm là Vũ Trí Quyết, có hộ khẩu thường trú tại P2122, chung cư VP3 Linh Đàm và là nhân viên của khách sạn Mường Thanh, Hà Nội.
Biên bản làm việc của Vũ Trí Quyết tại cơ quan công an chiều ngày 14/10
Biên bản làm việc của Vũ Trí Quyết tại cơ quan công an chiều 14/10 

Sau khi được mời về cơ quan công an làm việc, Vũ Trí Quyết đã thừa nhận có bê máy quay của phóng viên Nguyễn Anh Hiếu (Phóng viên kênh Truyền hình thông tấn xã Việt Nam) từ phía ngoài sảnh vào trong sảnh tòa nhà VP5 Linh Đàm. 
Trong bản tường trình, Vũ Trí Quyết nói rằng biết anh Hiếu là phóng viên đang tác nghiệp, đồng thời cũng nhận thức được việc làm của mình là sai gây cản trở việc tác nghiệp của phóng viên. Do đó, Quyết xin lỗi anh Hiếu và đại diện của cơ quan Thông tấn xã, mong nhận được sự thông cảm, tha thứ của anh Hiếu cùng cơ quan Thông tấn xã.

Trả lời PV, phó trưởng Công an phường Hoàng Liệt cho biết: "Lý do thu máy quay của phóng viên anh Quyết đưa ra là khi cháy thấy nhiều người quay phim nên thấy bức xúc, đó là hành động bộc phát của anh Quyết. Cơ quan công an sẽ xử lý hành vi gây cản trở phóng viên tác nghiệp của anh Quyết theo quy định của pháp luật, trong tuần này sẽ có kết luận điều tra và hình thức xử lý đưa ra".
Trước đó, vào khoảng 21h45 ngày 13/10 tại chung cư VP5 khu đô thị Linh Đàm, khi nhóm phóng viên của Truyền hình Thông tấn xã Việt Nam –Vnews đang tác nghiệp quay phim vụ cháy xảy ra tại phía trước sảnh B của khu chung cư thì bất ngờ có một người đàn ông khoảng gần 40 tuổi (người mặc áo màu tím đậm trong ảnh) tiến đến yêu cầu PV này xuất trình thẻ nhà báo.
Vũ Trí Quyết đã có hành vi cản trở phóng viên tác nghiệp vào tối ngày 13/10
Vũ Trí Quyết đã có hành vi cản trở phóng viên tác nghiệp vào tối 13/10 
Thấy người đàn ông này mặc thường phục, không nói là người của cơ quan chức năng nào nên phóng viên Nguyễn Anh Hiếu (Truyền hình Thông tấn xã Việt Nam) đã từ chối yêu cầu.

Thấy vậy, người đàn ông này liên tiếp có hành vi cản trở phóng viên tác nghiệp, buông lời lẽ lăng mạ sau đó tự ý mang máy quay của anh Hiếu vào trong sảnh của tòa nhà.
Ngay sau đó anh Hiếu đã trình báo đến công an phường sở tại về hành vi cản trở phóng viên tác nghiệp của người đàn ông này để giải quyết.

Nguyễn Long
Bình luận
vtcnews.vn