Đá văng Thái Lan khỏi ASIAD, tuyển nữ Việt Nam nhận thưởng gấp đôi đội nam

Thể thaoThứ Hai, 20/08/2018 07:16:00 +07:00

Với chiến thắng 3-2 đầy kịch tính trước nữ Thái Lan để loại đối thủ này khỏi ASIAD, tuyển nữ Việt Nam được thưởng gấp đôi so với tuyển Olympic Việt Nam.

Chiến thắng 2-3 trước nữ Thái Lan không chỉ khiến đối thủ phải sớm rời giải mà còn mang về tấm vé vào tứ kết cho tuyển nữ Việt Nam tại môn bóng đá nữ ASIAD 2018.

Để tưởng thưởng cho chiếc tích này của thầy trò HLV Mai Đức Chung, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã quyết định thưởng đội tuyển nữ Việt Nam 400 triệu đồng. Số tiền này cao gấp đôi số tiền thưởng mà đội tuyển Olympic Việt Nam được nhận sau khi đánh bại Olympic Nhật Bản để giành ngôi nhất bảng D bóng đá nam.

Thắng lợi nghẹt thở trước Thái Lan luôn mang đến cảm xúc rất đặc biệt cho người hâm mộ Việt Nam nói chung và các cầu thủ nói riêng.

“Lâu lắm rồi, đội tuyển nữ Việt Nam mới thắng đội tuyển nữ Thái Lan. Cảm xúc của chúng tôi mỗi khi đá với Thái Lan và thắng trận là vỡ òa như thể vô địch”, tiền vệ Phạm Hoàng Quỳnh cho biết.

Sepak-Bola-Wanita-Vietnam-Kalahkan-Thailand-190818-Ief-5

 Tiền vệ Nguyễn Hoàng Quỳnh lần đầu tiên có cuộc chạm trán với Thái Lan.

Lần gần nhất Việt Nam gặp Thái Lan là ở lượt áp chót SEA Games 2017. Khi đó hai đội hòa nhau 1-1 nhưng Việt Nam sau đó giành HCV SEA Games nhờ hơn đối thủ về hiệu số bàn thắng bại.

Tại đấu trường ASIAD, cách đây 4 năm cũng dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung, Việt Nam đã đánh bại Thái Lan ở vòng tứ kết với tỷ số 2-1 để lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào bán kết. Hai pha lập công của tuyển Việt Nam năm này được thực hiện bởi Tuyết Dung và Nguyễn Thị Liễu. Ngày hôm qua, Tuyết Dung là người mở tỷ số còn Nguyễn Thị Liễu là người nâng tỷ số lên 3-1 cho tuyển nữ Việt Nam.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn