Đã từng có 'đại ca' Miura ở tuyển Việt Nam

Thể thaoThứ Hai, 28/03/2016 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Nếu Toshiya Miura cùng các cách quản quân, không xuất hiện trước, thì liệu HLV Hữu Thắng có được vị thế "đại ca" khá dễ dàng như hiện tại?

(VTC News) - Nếu Toshiya Miura không xuất hiện trước, thì liệu HLV Hữu Thắng có được vị thế "đại ca" khá dễ dàng như hiện tại?
Chỉ sau trận ra quân chiến thắng trước đối thủ dưới cơ, dư luận đã, đang tâng bốc có phần thái quá HLV Hữu Thắng. Đa số các ý kiến cũng không quên nhắc về HLV Miura với một thái độ khinh thường, dè bỉu. Nhất là khi đề cập đến cách "đối nhân xử thế" giữa HLV và cầu thủ. 
Song, tất cả hãy thử hình dung, nếu Toshiya Miura cùng các cách quản quân từ tình cảm đến cứng rắn hết cỡ, và với tôn chỉ "HLV phải là người quan trọng nhất", không xuất hiện trước ở ĐTVN cũng như sâu rộng ở U23 Việt Nam, thì liệu HLV Hữu Thắng có được vị thế "đại ca" khá dễ dàng như hiện tại? 
Đã từng có một 'đại ca' Miura ở U23 và ĐTQG Việt Nam (ảnh: Hoàng Tùng)
 Đã từng có một 'đại ca' Miura ở U23 và ĐTQG Việt Nam (ảnh: Hoàng Tùng)
HLV Hữu Thắng không khác gì một "đại ca" ở tuyển Việt Nam. Vị HLV quê Nghệ An hơn một lần thẳng thắn rằng, cấm cầu thủ sợ thua, sợ trách nhiệm. Ông cũng khẳng khái: "Tôi xây dựng một tập thể mạnh, thay vì một cá nhân mạnh. Bất cứ ai vào sân đều phải nắm vững tinh thần như vậy".
HLV Miura cũng đã là một "đại ca". Chính ông với những cách thiết quân luật ở tuyển Việt Nam lẫn U23 Việt Nam, đã tạo nên nguyên tắc bất di bất dịch là "luôn hướng tới tập thể, ra sân phải chiến đấu hết mình". 
HLV Hữu Thắng từng tuyên bố: "Không có ai là trụ cột của tuyển Việt Nam". HLV Miura cũng đã là "một người thầy công bằng với tất cả" và sẵn sàng loại bất cứ ai không tuân theo quy định của tập thể. 
Nguyễn Hữu Thắng có cá tính rất mạnh mẽ (ảnh: Phạm Thành)
HLV Hữu Thắng có cá tính mạnh mẽ, luôn hướng về cái chung (Ảnh: Phạm Thành) 
Trước khi HLV Hữu Thắng quan tâm cũng như tiếp thêm tinh thần cho từng cậu học trò trên sân, như cái cách ông xua tay và nghiêm nghị nói với Xuân Trường: Cứ đá đi, không sao cả, khi tiền vệ này bị tâm lý ở trận ĐTVN 4-1 Đài Loan. 
Đã có một HLV Miura đích thân đặt bánh và tổ chức sinh nhật cho nhiều cậu học trò. Hay như một HLV Miura tặng đôi giày cho Vũ Phong khi tiền vệ này chia tay đội tuyển Việt Nam, và nói: "Hy vọng, Phong sẽ chơi tốt với đôi giầy tôi tặng! Cánh cửa đội tuyển luôn mở rộng để đón Phong trở lại". 


Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn