Đá trên 'mặt ruộng' Lạch Tray, HAGL hòa hú vía Hải Phòng

Thể thaoThứ Bảy, 17/03/2018 19:25:00 +07:00

Đá trên mặt sân như mặt ruộng, cầu thủ HAGL phải rất vất vả mới có được trận hòa 1-1 trước chủ nhà Hải Phòng.

Mặt sân quá xấu là nguyên nhân khiến Tuấn Anh, Tăng Tiến của HAGL lần lượt rời sân bằng cáng chỉ sau 20 phút bóng lăn. Trong khi đó đội chủ nhà cũng phải thay Đình Bảo vì chấn thương từ phút 13.

Tuan Anh

Tuấn Anh rời sân ở phút 16 vì chấn thương. (Ảnh: Ngọc Anh)

Mặt sân xấu cũng là nguyên nhân khiến HAGL không thể chơi theo lối đá quen thuộc là ban bật ngắn nên cả hiệp đấu, không tạo ra được tình huống hãm thành nguy hiểm nào. Hải Phòng có chút lợi thế khi chơi bóng dài và tạo ra các pha bóng nguy hiểm từ những tình huống cố định nhưng cũng không thể ghi bàn trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, sự mất tập trung của hàng thủ HAGL những phút đầu tạo cơ hội cho Fagan mở tỷ số. Văn Lâm phát bóng từ sân nhà, hàng thủ HAGL bọc lót không tốt và Fagan thoát xuống dứt điểm chéo góc, tung lưới Văn Trường.

Sau bàn thua, HAGL dồn lên tấn công và đã có những cơ hội. Hồng Duy không đánh bại được Văn Lâm trong một tình huống đối mặt, còn Văn Toàn chiến thắng được Văn Lâm nhưng không thắng được cột dọc. Trước đó, Stevens của Hải Phòng cũng đã khiến xà ngang của HAGL phải rung lên sau cú đánh đầu đập đất.

Phải tới phút 85, HAGL mới tình được đường "sống" nhờ vào một pha bóng chết. Trước vạch 16m50, Xuân Trường đá phạt đẳng cấp khiến thủ thành Văn Lâm dù đã xuất sắc từ đầu trận vẫn phải chôn chân nhìn bóng bay vào lưới.

HAGL TOP

Xuân Trường ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho HAGL (Ảnh: Ngọc Anh) 

Trận đấu sau đó được bù giờ 5 phút nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

HAGL sẽ di chuyển về Hà Nội sau trận đấu này để chuẩn bị cho trận đấu với CLB Hà Nội vào ngày 21/3 tới. Còn Hải Phòng sẽ đến làm khách trên sân của Nam Định cuối tuần sau.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn