Đá trận ra mắt Sint-Truidense, Công Phượng khiến fan Bỉ không hài lòng

Thể thaoThứ Năm, 18/07/2019 15:06:00 +07:00

Công Phượng chưa khiến CĐV Bỉ hài lòng với màn trình diễn trong trận ra mắt đội bóng mới.

Công Phượng vừa sải những bước chân đầu tiên trong màu áo Sint-Truidense. Tiền đạo gốc Đô Lương được xếp đá chính trong trận giao hữu với CLB Lommel và có cơ hội thể hiện trong hơn một hiệp đấu. Đây cũng là hiệp Sint-Truidense chơi không tốt, bất ngờ bị dẫn trước 0-2 và thua chung cuộc 1-2 sau khi kết thúc trận đấu.

Màn ra mắt của Công Phượng nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của khán giả Việt Nam. Trên trang facebook của Sint-Truidense, CĐV chúc Công Phượng thi đấu tốt và nỗ lực để cạnh tranh suất đá chính mùa giải tới.

CP1

 CĐV Việt Nam hào hứng với trận đầu tiên của Công Phượng.

CP2

 Nhiều lời chúc được gửi đến Công Phượng và đội bóng Bỉ.

Tuy nhiên, nhiều CĐV Bỉ - những người trực tiếp chứng kiến màn ra mắt của Công Phượng, lại tỏ ra không hài lòng với tiền đạo người Việt Nam. "Cậu ấy quá chậm so với nhịp độ trận đấu", CĐV Peetermans Brian nhận định. "Sousa là bản hợp đồng tốt, những tân binh còn lại (trong đó có Công Phượng) cần hoà nhập tốt hơn", CĐV Kevin Cox chia sẻ.

"Công Phượng đến đây để cải thiện mình. Cậu ấy còn rất nhiều thứ phải cố gắng. Màn trình diễn hôm qua không tốt trên khía cạnh nào cả", CĐV Niels Clerinx đánh giá. "Hãy cho Công Phượng thời gian, cậu ấy mới ở đây được mấy ngày", Jim Strauven cho biết.

CP3 4

  Công Phượng đá chính trong trận giao hữu của Sint-Truidense.

Công Phượng mới tới Sint-Truidense được 5 ngày và vẫn đang trong quá trình hoà nhập. Ở đội bóng mới, Công Phượng phải cạnh tranh với nhiều tiền đạo tên tuổi, trong đó có Yuma Suzuki - tiền đạo tuyển Nhật Bản vừa cùng Kashima Antlers vô địch AFC Champions League. 

Ở mùa giải năm ngoái, Yuma Suzuki là chân sút số 1 Kashima Antlers với 13 pha lập công, trong đó có 11 bàn thắng ghi tại J-League 1 sau 32 trận ra sân và 2 bàn thắng tại AFC Champions League, giúp đội bóng Nhật Bản đăng quang giải đấu số 1 châu Á dành cho các CLB.

Ngoài ra, Công Phượng sẽ giành suất đá chính cùng với chân sút trị giá 2,7 triệu euro người Bờ Biển Ngà Yohan Boli, đội trưởng Jordan Botaka (Congo, giá 1,35 triệu, gia nhập từ năm 2017), tiền đạo Duckens Nazon (Pháp, đến năm 2018, giá 315 nghìn euro), Kosuke Kinoshita (Nhật, mới đến, giá 315 nghìn euro), Wolke Janssens (Bỉ, mới đến, giá 225 nghìn euro).

Thi đấu tại giải VĐQG Bỉ, mọi cầu thủ cần có nền tảng thể lực sung mãn và tốc độ xử lý bóng tốt. Đây đều là những điểm Công Phượng cần cải thiện trong thời gian tới.

Hạ Nhiên
Bình luận
vtcnews.vn