Đá thầy giáo trong lớp, nam sinh Nhật bị cảnh sát bắt

Giáo dụcThứ Tư, 04/10/2017 16:00:00 +07:00

Dù bị học sinh liên tục đá, dồn về một góc lớp, thầy giáo 23 tuổi chỉ phản ứng bằng cách hét to.

Next Shark ngày 2/10 đưa tin, một nam sinh Nhật Bản đã tấn công thầy giáo khi bị mắng vì dùng máy tính bảng trong giờ học. Ban đầu, nam sinh lên bục giảng và đe dọa thầy giáo trẻ tuổi bằng cách tiến đến gần với thái độ hung hăng, sau đó đá liên tục vào chân và mông, dồn thầy về một góc lớp. Khi bị phản ứng, cậu còn túm lấy cổ áo của thầy. 

Khi mọi thứ trở nên tồi tệ, thầy giáo hét to để "dẹp loạn". Theo luật Nhật Bản, giáo viên không được phép làm tổn thương thân thể học sinh trong bất kỳ trường hợp nào. Với tất cả sự chuyên nghiệp của một nhà sư phạm, thầy giáo 23 tuổi giữ bình tĩnh để tiếp tục bài giảng.

Cách xử lý của thầy giáo đúng chuẩn mực Nhật Bản. Tờ Japan Times cho biết Bộ Giáo dục nước này công bố bài nghiên cứu theo mỗi học kỳ nhằm hướng dẫn giáo viên cách rèn kỷ luật cho học sinh, danh sách điều nên và không nên làm, bao gồm cả thời gian hợp pháp một giáo viên có thể yêu cầu học sinh đứng.

Theo AsiaOne, cảnh sát tỉnh Fukuoka đã bắt giữ nam sinh vào đêm 29/9 và buộc tội hành hung, khiến giáo viên bầm tím. Lãnh đạo nhà trường lên kế hoạch khiển trách học sinh đã chứng kiến từ đầu đến cuối, bởi video thu rõ những tiếng cười.

Các vụ tấn công ở trường học tại châu Á chủ yếu là giáo viên lạm dụng thể chất, đánh đập sinh viên, kéo lê tóc. Vụ việc lần này là tình huống hy hữu.

Video được cộng đồng Nhật Bản lan truyền nhanh chóng, đạt hơn một triệu lượt xem trên YouTube sau khi Otaku News đăng tải. Hầu hết lên án nam sinh không có tinh thần tôn sư trọng đạo, đồng thời chỉ trích cả lớp vì ngồi cười thay vì can thiệp.

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn