Đá tận hiến, Công Phượng ẵm hàng loạt giải thưởng xuất sắc nhất

Thể thaoChủ Nhật, 29/11/2015 10:07:00 +07:00

Với phong độ chói sáng cùng lối chơi tận hiến trong màu áo U21 HAGL trước khi đi Nhật Bản, tiền đạo Công Phượng đã giành cú đúp danh hiệu tại giải U21 Quốc tế.

(VTC News) – Với phong độ chói sáng cùng lối chơi tận hiến trong màu áo U21 HAGL trước khi đi Nhật Bản, tiền đạo Công Phượng đã giành cú đúp danh hiệu tại giải U21 Quốc tế 2015.
* Công Phượng nhận cú đúp danh hiệu xuất sắc
Ghi hai bàn thắng vào lưới U19 Hàn Quốc trong trận chung kết đã giúp Công Phượng vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn và trở thành “Vua phá lưới” của giải U21 Quốc tế báo Thanh Niên 2015 với 5 bàn thắng. 

Trong 5 pha lập công của chân sút người Nghệ An, có tới 3 bàn thuộc hàng siêu phẩm. Đó là cú đá phạt hàng rào vào lưới U21 Việt Nam; pha solo tái hiện bàn thắng để đời vào lưới U19 Australia cũng trong trận gặp U21 Việt Nam ở bán kết; và cú nã đại bác tầm xa tung lưới U19 Hàn Quốc.
3 siêu phẩm của Công Phượng ở giải U21 Quốc tế 2015


Trước đó, dẫn đầu danh sách ghi bàn tại giải là tiền vệ Xuân Mạnh của U21 Việt Nam với 4 pha lập công. Nhưng Xuân Mạnh trong một ngày rất vô duyên với mành lưới U21 Singapore ở trận tranh hạng Ba đã không thể ghi thêm bàn thắng nào nữa, đồng thời cùng U21 Việt Nam nhận thất bại nghiệt ngã.

Không chỉ giành danh hiệu “Vua phá lưới”, đội trưởng của U21 HAGL còn được bầu chọn là “Cầu thủ xuất sắc nhất giải”.
Công Phượng chơi quá xuất sắc trước đối thủ trên cơ (Ảnh: Quang Minh)
Trước đó, Tuấn Anh được xem là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu này, nhưng với 2 bàn thắng vào lưới U19 Hàn Quốc giúp U21 HAGL bảo vệ thành công chức vô địch, Công Phượng đã vượt qua người đồng đội trong cuộc bầu chọn này. 

Tại giải U21 Quốc tế một năm trước, Tuấn Anh chính là cầu thủ xuất sắc nhất giải, dù Công Phượng cũng lập cú đúp bàn thắng ở trận chung kết để giúp HAGL đánh bại U21 Thái Lan 3-0 và lần đầu tiên lên ngôi vô địch.


Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn