Đã tạm giữ 3 nhân viên nhà hàng Queen Bee hành hung, giam giữ phóng viên VTC News

Pháp đìnhThứ Bảy, 19/03/2016 03:17:00 +07:00

Cơ quan Công an đã tạm giữ 3 đối tượng hành hung, giam giữ phóng viên báo điện tử VTC News trái pháp luật.

(VTC News) - Cơ quan Công an đã tạm giữ 3 đối tượng hành hung, giam giữ phóng viên báo điện tử VTC News trái pháp luật.

Liên quan đến vụ việc phóng viên báo điện tử VTC News bị hành hung, giam giữ trái pháp luật, ngày 19/3, ông Nguyễn Tiến Đạt - Trưởng Công an phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội cho biết, cơ quan này đã thực hiện lệnh tạm giữ 3 đối tượng liên quan.
 

"Chúng tôi đã xác định được 3 người đánh phóng viên VTC News là nhân viên nhà Queen Bee. Hiện 3 đối tượng này đang được tạm giữ tại phòng tạm giam Công an phường. Chúng tôi đang tiếp tục điều tra, hoàn thiện hồ sơ để chuyển lên Công an quận xử lý," ông Đạt cho hay.

3 người canh giữ không cho phóng viên Nguyễn Quảng Hải rời khỏi quán cà phê.

Trước đó, chiều 18/3, ngay sau khi nhận được tin báo nhân viên nhà hàng Queen Bee hành hung, giam giữ trái phép đối với phóng viên của báo điện tử VTC News, Công an phường Láng Hạ đã huy động một tổ công tác khoảng 20 cán bộ chiến sỹ tới giải cứu.

Trưởng Công an phường Láng Hạ khẳng định, cơ quan công an sẽ làm rõ, xử lý nghiêm hành vi côn đồ của nhóm đối tượng nói trên.

"Chúng tôi quyết điều tra làm rõ để những kẻ côn đồ hung hãn phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Dù là một nhà báo hay là một công dân cũng đều có quyền ghi nhận những hành vi vi phạm pháp luật để phản ánh tới cơ quan chức năng và trách nhiệm của chúng tôi là phải xử lý triệt để những ai coi thường pháp luật," - ông Đạt cho hay.

Cũng trong sáng 19/3, một lãnh đạo công an quận Đống Đa cũng đã khẳng định với PV VTC News: "Sự việc này chúng tôi sẽ xử lý nghiêm minh. Đúng người, đúng tội, quyết không bỏ lọt tội phạm."

Như đã đưa tin, khoảng 11h30' ngày 18/3, khi anh Nguyễn Quang Hải - phóng viên báo điện tử VTC News đang tác nghiệp tại đoạn đường trước số 20 phố Láng Hạ, anh đã bị một số nhân viên nhà hàng Queen Bee đánh đập. Sau đó, anh đã bị nhóm đối tượng này “giam lỏng” nhiều giờ đồng hồ.

“Tôi chụp ảnh bên ngoài vỉa hè, ghi nhận tình trạng xe cộ đỗ trên vỉa hè, lấn lòng đường Láng Hạ vào giờ cao điểm thì bị một nhân viên nhà hàng lao ra chửi bới và túm cổ áo lôi vào ngõ 22 phố Láng Hạ.

Theo sau người này còn có 3 nhân viên nhà hàng nữa. Khi đến giữa ngõ 22, có 2 nhân viên nhà hàng lao vào đánh nhiều nhát và đầu tôi. Sau đó họ giật điện thoại và xóa hết tư liệu tôi ghi nhận được.


Khoảng 20 phút sau, họ đưa tôi vào quán cà phê gần đó. Tại đây, họ đe dọa, chửi bới, đòi giết tôi. Sau đó có một người còn lại tiếp tục đánh vào đầu tôi. Không cho tôi đi ra ngoài để gọi điện thoại cho người thân" - anh Hải kể lại sự việc.

Theo lời phóng viên Nguyễn Quang Hải, anh đã bị nhóm nhân viên nhà hàng Queen Bee giam giữ tới khi lực lượng công an đến giải cứu vào hơn 13h chiều cùng ngày.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin sự việc.


Đà Long
Bình luận
vtcnews.vn