'Đá' sang sân mới, tại sao bầu Hiển vẫn kín tiếng?

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Tư, 30/05/2018 14:19:00 +07:00

Tính đến thời điểm hiện tại, siêu thị bán lẻ mang thương hiệu Qmart của bầu Hiển đã mở cửa đến con số 10, tuy nhiên bất chấp những đồn đoán của thị trường, bầu Hiển vẫn hoàn toàn im hơi lặng tiếng.

Nhiều người đặt câu hỏi, tại sao ông chủ của một “đế chế”, từng rất thành công trong nhiều lĩnh vực như bóng đá, ngân hàng, bất động sản… lại kín tiếng khi gia nhập sân chơi mới này?

Cuối năm 2017, bầu Hiển khai trương siêu thị Qmart đầu tiên tại Vĩnh Hưng (Hoàng Mai, Hà Nội). Mặc cho nhiều người đồn đoán về việc chính thức gia nhập “sân chơi” thị trường bán lẻ, nhưng phía bầu Hiển vẫn hoàn toàn im lặng, không có bất kì phát ngôn chính thức nào.

Và chỉ sau 5 tháng âm thầm tấn công thị trường, tính đến thời điểm hiện tại, chuỗi siêu thị Qmart của bầu Hiển đã lên đến con số 10, đánh dấu bằng việc khai trương siêu thị Qmart Ngọc Lâm (Long Biên, Hà Nội) vào giữa tháng 5 vừa qua. 

1

 Siêu thị mới mở của bầu Hiển thu hút được sự quan tâm khá lớn từ cư dân

Theo khảo sát của phóng viên, Qmart Ngọc Lâm có diện tích khoảng 500m2, có mặt tiền thoáng rộng, nổi bật trên con phố Ngọc Lâm. Đây phải chăng cũng là một chiến lược khôn ngoan của bầu Hiển, bởi để duy trì sự tồn tại của một cửa hàng bán lẻ, thì mặt bằng là yếu tố quan trọng hàng đầu.

Đặt trong bối cảnh hiện tại, quận Long Biên là khu vực phát triển sôi động của Thủ đô Hà Nội, đời sống người dân ngày càng được nâng cao, nhu cầu mua sắm rất lớn. Trong khi đó, các cửa hàng tạp hóa truyền thống thì lại nghèo nàn về sản phẩm và để đến các trung tâm thương mại lân cận thì phải di chuyển khá xa, vì vậy, cửa hàng bán lẻ, siêu thị tiện lợi là lựa chọn khôn ngoan và tối ưu của bầu Hiển.

2

 

3 3

 

4 4

 Khu vực hàng tươi sống với nhiều loại rau củ, trái cây, thịt cá…tươi ngon và bắt mắt

Không chỉ khôn ngoan trong việc lựa chọn địa điểm kinh doanh, bầu Hiển còn tính toán và đầu tư rất lớn cho chuỗi siêu thị của mình. Điển hình như Qmart Ngọc Lâm, có không gian khá rộng rãi và sạch sẽ, các quầy hàng được trưng bày khoa học, tiện lợi với nhiều loại thực phẩm tươi ngon và các sản phẩm thiết yếu phục vụ nhu cầu gia đình.

Trong đó đặc biệt là khu vực hàng tươi sống và thực phẩm chiếm tới khoảng 40% diện tích, gồm nhiều loại rau củ, trái cây, thịt cá tươi ngon, phong phú, đa dạng. Khu vực quầy trái cây nhiệt đới với các sản phẩm đặc trưng như sầu riêng, bơ, dừa... thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng.  

Tuy nhiên, điều ấn tượng nhất của khi bước chân vào Qmart Ngọc Lâm đó chính là khu vực quầy sơ chế với nhiều loại thực phẩm đã được sơ chế sẵn như chả lá lốt, nem cuốn… rất hấp dẫn. Nếu như ở nhiều nơi, khách hàng luôn băn khoăn về nguồn gốc và quy trình chế biến khi sử dụng các sản phẩm được chuẩn bị sẵn, thì tại đây, được “mắt thấy” thực phẩm và “tai nghe” những tiếng băm chặt từ quầy sơ chế, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm.

6 5

 

7 6

 Tại siêu thị của bầu Hiển, các gia đình có thể mua sắm được đầy đủ các nhu yếu phẩm cho sinh hoạt gia đình hàng ngày, từ xà phòng đến gạo, trứng, rau, thịt…

Trong khi miếng bánh thị phần bán lẻ nước ta vẫn còn quá hấp dẫn, thì các “ông lớn” bán lẻ nước ngoài cũng không ngừng đổ bộ vào Việt Nam với tham vọng thống lĩnh thị trường. Trong hoàn cảnh đó, rất cần các doanh nghiệp Việt dám nghĩ dám làm, có chiến lược kinh doanh và đầu tư bài bản như bầu Hiển để góp phần cân bằng thị trường.

Và mặc dù bầu Hiển thì vẫn im lặng, còn chuỗi siêu thị của ông cứ tiếp tục âm thầm tăng lên theo thời gian, thì rõ ràng, người được hưởng lợi nhiều nhất trong cuộc cạnh tranh bán lẻ khốc liệt giữa các doanh nghiệp nội – ngoại vẫn là người tiêu dùng khi được sử dụng những sản phẩm có chất lượng, giá thành cạnh tranh, thái độ phục vụ chuyên nghiệp và không gian mua sắm hiện đại.

Thanh Tú
Bình luận
vtcnews.vn