Đá S-League thì lứa Công Phượng được gì?

Thể thaoThứ Bảy, 25/07/2015 07:20:00 +07:00

Mức độ quảng bá ở S-League không thể làm lợi về mặt kinh tế cho tập đoàn của bầu Đức.

Bầu Đức từng đăng đàn, lúc đầu ông định đưa lứa cầu thủ trẻ U-19 sang Singapore đá giải S-League nhưng nghĩ lại ông thấy uổng và để ở nhà phục vụ khán giả V-League.

S-League hiện chỉ có 10 đội tham dự trong đó có bốn đội nước ngoài gồm Harimau Muda (U-23 Malaysia), Albirex Niigata (Nhật), DPMM FC (Brunei) và Hougang FC (Trung Quốc). Giải này không có đội xuống hạng và đây là một trong những nguyên nhân chính khiến LĐBĐ châu Á (AFC) coi S-League là giải nghiệp dư nên chưa cho tròn suất đá AFC Champions League (đại diện S-League chỉ có nửa suất và phải đá vòng play off).
HAGL xuống hạng, bầu Đức sẽ có những tính toán tiếp theo
S-League có chất lượng không cao và tính cạnh tranh thấp. Mặt khác dù đảo quốc Singapore nổi tiếng về “quân pháp” nhưng S-League lại là một giải đấu mà những vòi bạch tuộc mua bán độ chĩa vào nhiều nhất. Lịch sử nhiều đội bóng Singapore, nhiều tuyển thủ Singapore “dính chàm” vì những tay cá cược là người Singapore tha hóa, móc nối họ.

Sang Singapore đá S-League là một thách thức không nhỏ về vấn đề trên, mặt khác giải S-League cũng chẳng phải là một giải có chất lượng. Một giải đấu mà không có đội xuống hạng thì tất nhiên tính quyết liệt không cao. Ngoài ra, đám trẻ HA Gia Lai mà đá S-League thì làm gì có được lượng khán giả như đang gây sốt ở V-League dù toàn thua.

Nói một cách khác là S-League không thể sánh bằng V-League và càng không phải là nơi để rèn giũa bản lĩnh các cầu thủ trẻ. Và điều quan trọng nhất là mức độ quảng bá ở S-League không thể làm lợi về mặt kinh tế cho tập đoàn của bầu Đức.

Nguồn: PLO
Bình luận