Đá phạt thần sầu, Công Vinh ghi bàn ra mắt Falko Goetz

Thể thaoThứ Tư, 08/06/2011 08:11:00 +07:00

Ngoài việc kiến tạo cơ hội cho đồng đội, Công Vinh còn trực tiếp ghi bàn bằng 1 pha đá phạt hàng rào đẹp mắt trước sự chứng kiến của tân HLV trưởng Falko Goetz

( VTC News) - Ngoài việc kiến tạo cơ hội cho đồng đội, Công Vinh còn trực tiếp ghi bàn bằng 1 pha đá phạt hàng rào đẹp mắt trước sự chứng kiến của tân HLV trưởng Falko Goetz. Đáng tiếc là anh cũng như CLB HN T&T không được hưởng niềm vui trọn vẹn khi bị Khatoco Khánh Hòa chia điểm sau trận hòa 1-1.

Trước một K.Khánh Hòa đang đứng áp chót trên bảng xếp hạng lại thiếu hụt lực lượng, việc HN T&T ép sân khi được đá tại sân nhà âu cũng là điều dễ hiểu.

Chỉ trong vòng 15 phút đầu trận, các chân sút HN T&T đã có tới 3 lần dứt điểm trúng xà ngang, cột dọc khung thành Khatoco Khánh Hòa do thủ môn Ngọc Tú trấn giữ.

Công Vinh (trái) lập công nhưng HN T&T không thể thắng. Ảnh: V.S.I 

Chỉ tiếc là may mắn đã không đứng về phía HN T&T, ngay cả trong tình huống Công Vinh đã có đường chuyền như đặt cho Antonio Paivo Tavares bởi lẽ cú đánh đầu của tiền đạo người Bồ Đào Nha lại đi quá nhẹ và đúng vị trí mà thủ môn đội khách đã chọn.

Bị đội chủ nhà ép sân nhưng đến phút 20, Khatoco Khánh Hòa lại là những người ghi được bàn thắng dẫn trước khi Agostino đánh đầu chính xác từ đường phạt góc bên cánh phải.

Sau khi đội trưởng Cristiano lên tham gia tấn công và sút bóng chệch cột dọc (25'), đến phút 35, HN T&T tạo lập được thế cân bằng của trận đấu với pha đá phạt hàng rào đẹp mắt của Công Vinh.

Tuy vậy, đó là tất cả những gì các cầu thủ HN T&T làm được ở trận đấu này bởi trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, lối chơi quyết liệt của Khatoco Khánh Hòa đã ngăn không cho đội chủ nhà ghi bàn thắng quyết định để giành 3 điểm trọn vẹn.

 ĐTLA (áo đỏ) giành chiến thắng quý giá. Ảnh: V.S.I

HN T&T bị Khatoco Khánh Hòa cầm chân tại sân nhà nhưng ít ra họ còn giữ được 1 điểm. Trong khi đó, TĐCS Đồng Tháp, đội đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng trước khi vòng đấu thứ 18 diễn ra bi đát hơn khi thúc thủ 1-2 trước đội cuối bảng ĐTLA.

Felix Gbenga Ajala (21) ghi bàn thắng trước cho TĐCS Đồng Tháp nhưng hai pha lập công của Antonio (9)  cùng Phan Thanh Bình (18)  đã giúp ĐTLA hoàn tất cú lội ngược dòng thành công.

SHB Đà Nẵng (phải) duy trì khoảng cách 4 điểm với đội đầu bảng SLNA. Ảnh: Quang Minh

Cùng với việc HN T&T bị chia điểm, TĐCS Đồng Tháp thua trận, đây cũng có thể coi là một vòng đấu không may mắn của các đội chủ nhà khi Vicem Hải Phòng hòa SHB Đà Nẵng 1-1, XM the Vissai Ninh Bình hòa Thanh Hóa 2-2 và đặc biệt là SLNA hòa HAGL.

Đội chủ nhà duy nhất giành được thắng lợi trong chiều 8/6 là Becamex Bình Dương khi vượt qua Hòa Phát HN 2-1 với hai bàn thắng của Leandro và Anh Đức ở các phút 51 và 67.

Trước đó, Henry mở tỷ số cho Hòa Phát HN ở phút 38.

Chí Tâm

Bình luận
vtcnews.vn