Đá như chấp người, Chelsea-Mourinho nếm trái đắng

Thể thaoChủ Nhật, 30/03/2014 12:43:00 +07:00

(VTC News) - Chelsea đã ‘tự bắn vào chân mình’ trong cuộc chiến tới ngôi vô địch sau thất bại trước Crystal Palace.

(VTC News) - Chelsea đã ‘tự bắn vào chân mình’ trong cuộc chiến tới ngôi vô địch sau thất bại trước Crystal Palace. 

Trên BXH Premier League trước vòng đấu thứ 32, Chelsea vẫn ở thế thượng phong trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Song, tình hình trên rất có thể sẽ đảo ngược hoàn toàn sau vòng đấu này khi đoàn quân của HLV Jose Mourinho bất ngờ thất bại trong chuyến làm khách tới sân Selhurst Park của Crystal Palace.
Chelsea-Mourinho
Chelsea đụng phải 'xe buýt' Crystal Palace 
Trong hiệp thi đấu đầu tiên, Chelsea với lực lượng hoàn toàn vượt trội đã ngay lập tức dâng cao đội hình, dồn ép đối thủ vào thế chống đỡ vất vả. Tuy vậy, điều cuối cùng mà The Blues có thể làm được trong 45 phút đầu tiên chỉ là tung ra những cú sút hú họa đi thẳng... lên khán đài. Đoàn quân của Tony Pulis chủ động phòng ngự số đông, phong tỏa trung phong Torres và mọi hướng tấn công từ hai cánh của The Blues. Đến khoảng phút thứ 30 thì thế trận bắt đầu trở nên cân bằng hơn khi đội chủ nhà bắt đầu đẩy cao đội hình. Nhưng nhìn chung, không thật sự có nhiều cơ hội ăn bàn cho cả hai đội. trong hiệp thi đấu này.
Những điểm nhấn đáng chú ý nhất trong hiệp một là hai tình huống có thể dẫn tới penalty dành cho cả hai đội nhưng trọng tài đều đã bỏ qua. Lần lượt ở các phút 20 và 31, Torres của Chelsea và Bolasie của Crystal Palace té ngã trong vòng cấm sau những pha truy cản phạm luật đến từ các hậu vệ của hai đội. 
Chelsea
Terry đánh đầu phản lưới nhà 
Bước sang hiệp hai, Chelsea vẫn tiếp tục nhanh chóng nắm giữ thế trận. Phút thứ 49, Lampard đá phạt góc bên trái, bóng tìm tới đúng vị trí vô cùng thuận lợi với Terry nhưng trung vệ này lại đệm lòng hời hợt, tuột mất cơ hội ngon ăn để mở tỷ số. Nhưng Terry không phải đợi lâu để tên mình hiện lên bảng điện tử khi đúng ba phút sau tình huống trên, anh đã ghi bàn cho... Crystal Palace sau một nỗ lực phá đường tạt bóng của đối thủ. 
1-0 cho Crystal Palace. Quá cay đắng cho Terry và Chelsea. 
 Quá cay đắng!
Trong thời gian còn lại của trận đấu, có lẽ Jose Mourinho đã hiểu được cảm giác ức chế của mọi đội bóng đã đối đầu với “chiếc xe buýt” ở hàng thủ. Chelsea bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng. Thậm chí, họ còn suýt chút nữa phải nhận thêm bàn thua nếu không có sự xuất sắc của Petr Cech và... cột dọc. 
Thua trận, Chelsea đứng trước nguy cơ lớn mất ngôi đầu vào tay hoặc Liverpool hoặc Man City.

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn