Đà Nẵng xử phạt 2 showroom 'cấm cửa người Việt'

Thời sựThứ Năm, 24/12/2015 11:13:00 +07:00

Sau khi tiến hành kiểm tra, Chi Cục QLTT TP Đà Nẵng đã lập biên bản xử phạt đối với 2 cửa hàng Jj Sao Đại Hàn và Showroom H.A vì sai phạm.

(VTC News) - Sau khi kiểm tra, Chi Cục Quản lý thị trường TP Đà Nẵng đã lập biên bản xử phạt đối với 2 cửa hàng Jj Sao Đại Hàn và Showroom H.A vì có nhiều sai phạm.

Thời gian vừa qua, người dân trên địa bàn Đà Nẵng liên tục phản ánh về 2 cửa hàng chỉ chuyên phục vụ người Trung Quốc và Hàn Quốc mà 'cấm cửa' người Việt.

Theo đó, Showroom H.A Cao su thiên nhiên thuộc Công ty TNHH TM&DL Tuệ Dân (số 148 Xuân Thủy, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) khai trương khoảng 2 tuần nay nhưng chỉ nhận khách tour là người Trung Quốc, không phục vụ người Việt Nam.

Tương tự, Showroom Jj Shop Sao Đại Hàn thuộc Công ty TNHH MTV Sao Đại Hàn (trên đường Võ Nguyên Giáp, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) cũng chỉ bán hàng cho người Hàn Quốc.

Đà Nẵng, cửa hàng, Showroom, xử phạt, cấm cửa người Việt, QLTT, Trung Quốc
Showroom H.A Cao su thiên nhiên thuộc Công ty TNHH TM&DL Tuệ Dân bị xử phạt 15 triệu đồng
Sau khi tiếp nhận thông tin, ngày 23/12, các Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 9 và số 4, thuộc Chi Cục QLTT TP Đà Nẵng đã đến kiểm tra 2 showroom nói trên. Đặc biệt là xác minh hành vi phân biệt phục vụ, "cấm cửa người Việt".

Kết quả, bằng nhiều lý do 2 showroom này giải thích rằng mở ra để phục vụ cho các tour lữ hành đã đăng ký với các đối tác.

Mặc cho trên thực tế theo đăng ký kinh doanh là showroom phục vụ chung, phục vụ tất cả người tiêu dùng, các cơ sở này vẫn ngang nhiên "cấm cửa người Việt" vào.

Đà Nẵng, cửa hàng, Showroom, xử phạt, cấm cửa người Việt, QLTT, Trung Quốc
Các sản phẩm tại showroom H.A, hàng hóa nhập về thiếu nhãn mác phụ, niêm yết giá không rõ ràng 
Về hồ sơ pháp lý, cả 2 cơ sở trên đều đầy đủ giấy tờ hợp lệ. Tuy nhiên, các sản phẩm tại showroom H.A, hàng hóa nhập về thiếu nhãn mác phụ, niêm yết giá không rõ ràng.

Trước các vi phạm trên, lực lượng QLTT đã ra quyết định xử phạt 15 triệu đồng đối với các tang vật vi phạm trị giá khoảng 400 triệu đồng tại showroom H.A.

Đối với showroom Jj Shop Sao Đại Hàn, Đội QLTT số 4 cũng phát hiện hàng hóa bày bán tại đây chỉ toàn bằng tiếng Hàn Quốc, không có nhãn mác phụ. Song quy mô cơ sở này có số lượng hàng hóa ít, trị giá tang vật vi phạm là 26 triệu đồng, nên mức phạt là 4,8 triệu đồng.

Đà Nẵng, cửa hàng, Showroom, xử phạt, cấm cửa người Việt, QLTT, Trung Quốc
Showroom Jj Shop Sao Đại Hàn trên đường Võ Nguyên Giáp cũng bị xử phạt 4,8 triệu đồng và yêu cầu chấn chỉnh việc phục vụ người tiêu dùng  
Đơn vị QLTT cũng yêu cầu các cửa hàng trên phải mở cửa phục vụ toàn bộ người tiêu dùng có nhu cầu, khi có tour không phục vụ kịp thì phải sắp xếp thời gian để phục vụ. Đồng thời kèm nhãn phụ, niêm yết bằng tiếng Việt trong các bảng giá, sản phẩm.


Xuân Mai
Bình luận
vtcnews.vn