Đà Nẵng: Ùn ùn đưa trẻ đi tiêm phòng sởi

Thời sựThứ Bảy, 19/04/2014 06:00:00 +07:00

(VTC News)-Sáng 18/4, trước thông tin về dịch sởi tại các tỉnh phía Bắc, hàng loạt người dân Đà Nẵng đã đưa con đến Trung tâm Y tế dự phòng.

(VTC News) - Sáng 18/4, trước thông tin về dịch sởi tại các tỉnh phía Bắc, hàng loạt người dân Đà Nẵng đã đưa con đến Trung tâm Y tế dự phòng để tiêm vắc-xin.

Do số người đến tiêm vắc-xin quá đông nên nhiều phụ huynh chờ đến trưa vẫn chưa đến lượt. “Chờ từ sáng đến giờ mà cháu chưa được tiêm, đông quá. Đến từ sớm mà đã lấy tận số 234, đông kiểu này không biết khi nào mới đến lượt”, một bà mẹ lo lắng.

Đà Nẵng, bệnh sởi, y tế, tiêm phòng, vác-xin
Sáng 18/4, rất đông người dân Đà Nẵng mang con em đến Trung tâm Y tế dự phòng để tiêm phòng sởi cho con em 
Theo một số nhân viên của Trung tâm, có thể do xem ti vi, thấy dịch sởi tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc diễn biến phức tạp nên người dân lo lắng bồng bế con đi tiêm, chứ mấy ngày trước, bình quân chỉ khoảng 150-200 lượt người đến tiêm vắc-xin.

Đà Nẵng, bệnh sởi, y tế, tiêm phòng, vác-xin
Nhiều người tỏ ra lo lắng trước thông tin bệnh dịch tại các tỉnh phía Bắc 
Ghi nhận của phóng viên, nhiều bậc phụ huynh đành bồng bế con ra về do không đủ kiên nhẫn để chờ đến lượt.

Theo bác sỹ Nguyễn Tam Lãm, Trưởng khoa Kiểm soát bệnh truyền nhiễm và vắc-xin sinh phẩm, Trung tâm Y tế dự phòng TP, thời gian qua, tỉ lệ tiêm chủng có giảm sút do thông tin phản ứng thuốc đối với một số loại vắc-xin như viêm gan B, quinvaxem… khiến nhiều phụ huynh lo lắng, bỏ qua mũi tiêm này tại các trạm y tế.

Tuy nhiên, những ngày qua, qua phương tiện truyền thông, báo chí, bệnh sởi có xu hướng lan rộng nên các bậc cha mẹ lo lắng đưa con đi tiêm dịch vụ, khiến trung tâm quá tải.

Đà Nẵng, bệnh sởi, y tế, tiêm phòng, vác-xin
Nhiều trường hợp đến lấy số từ sớm nhưng vẫn chưa đến lượt để tiêm 
Về vấn đề này, bác sỹ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP Đà Nẵng cho biết: “Dù chỉ mới nhập 1.000 liều vắc-xin 3 trong 1 của Mỹ từ 2 ngày trước, nhưng đến hôm nay thì số vắc-xin này cũng đã cạn. Chúng tôi cũng đã tư vấn cho người dân chờ đợi đến đợt tiêm ngừa sởi của địa phương từ ngày 24-29/4, nhưng các bậc phụ huynh vẫn chờ mong muốn được tiêm cho con”.

Cũng theo bác sỹ Lãm, trong chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia vào ngày 24-29 hàng tháng, các trạm y tế phường, xã vẫn tiêm phòng sởi miễn phí cho trẻ từ 9-24 tháng tuổi.

Trong đợt đợt tiêm bổ sung vắc-xin sởi tại 56 trạm y tế phường sắp tới, ngành y tế sẽ tiêm cho khoảng 8.500 trẻ em trong diện tiêm chủng.
Đà Nẵng, bệnh sởi, y tế, tiêm phòng, vác-xin
Một số phụ huynh vẫn ngóng chờ dù được thông báo vắc-xin đã hết
Trước đó, bác sỹ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP Đà Nẵng cho biết, từ đầu năm đến nay, trong số mẫu xét nghiệm bệnh phẩm nghi bệnh sởi trên địa bàn chỉ có 34 mẫu xét nghiệm dương tính với sởi và tình hình bệnh sởi đang diễn tiến bình thường.

Bửu Lân - Hoàng Tâm

Bình luận
vtcnews.vn