Đà Nẵng triển khai lắp camera trên xe vận chuyển khách du lịch

Thời sựThứ Hai, 20/08/2018 17:02:00 +07:00

Nói về việc lắp đặt camera trên xe khách, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho rằng camera chỉ là công cụ, cái quan trọng là quản lý ra sao để những thiết bị giám sát này phát huy hiệu quả.

Ngày 20/8, Sở Du lịch TP Đà Nẵng phối hợp với Sở Giao thông Vận tải Đà Nẵng tổ chức lễ ký kết và triển khai việc lắp đặt camera trên xe vận chuyển khách du lịch.

Ông Nguyễn Xuân Bình (Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng) thông tin, hiện nay trên toàn thành phố có hơn 2.224 xe ô tô được cấp phù hiệu vận chuyển du lịch. Qua thời gian vận động, đến nay đã có 8 đơn vị vận chuyển, lữ hành triển khai lắp đặt camera trên xe với 27 xe ô tô trên 30 chỗ ngồi.

IMG_4543

 Thời gian qua, ở Đà Nẵng có 8 đơn vị vận chuyển, lữ hành triển khai lắp đặt camera trên xe với 27 xe ô tô trên 30 chỗ ngồi. (Ảnh: Thanh Ba)

“Hôm nay, 40 đơn vị lữ hành đã đăng ký lắp đặt camera trên xe vận chuyển khách du lịch. Việc này nhằm đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách. Đồng thời quản lý được hướng dẫn viên người Việt hay người nước ngoài đang thuyết minh trên xe khách”, ông Bình cho hay.

Cũng theo ông Bình, một số đơn vị đăng ký nhưng chưa lắp camera vì các lý do: Xe đi tour liên tục nên không có thời gian lắp, đang lắp thí điểm kiểm tra thực nghiệm rồi mới tính lắp tiếp, doanh nghiệp đang tập trung xử lý nhiều việc nên không có thời gian lắp. Ngoài ra, chi phí lắp đặt mỗi camera từ  2 – 5 triệu đồng cũng là một trở ngại khiến các đơn vị lữ hành băn khoăn trong việc lắp đặt camera trên xe.  

camera 3

Nói về việc lắp đặt camera trên xe khách, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng cho rằng camera chỉ là công cụ, cái quan trọng là quản lý ra sao để những thiết bị giám sát này phát huy hiệu quả. (Ảnh: Thanh Ba)

Tại buổi lễ ký kết, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng chia sẻ: “Camera dù sao cũng chỉ là công cụ, cái quan trọng nhất là phải quản lý hoạt động camera này có hiệu quả, chứ không thì lắp lên xe nó cũng chỉ là một camera vô hồn. Tôi mong sau buổi ký kết, chúng ta làm thêm nhiều việc nữa để phát triển, lan tỏa việc này trở thành phong trào, trách nhiệm của doanh nghiệp hoạt động vận tải du lịch”.

IMG_4538 4

Ông Đặng Việt Dũng trực tiếp có mặt trên một chiếc xe khách đang được lắp đặt camera. (Ảnh: Thanh Ba)

Trước đó, tại buổi buổi gặp mặt giữa Sở Du lịch Đà Nẵng và các doanh nghiệp du lịch diễn ra vào ngày 11/8 vừa qua, đại diện cộng đồng hướng dẫn viên tiếng Trung tại Đà Nẵng đã phản ánh tình trạng hướng dẫn viên người Trung Quốc hoạt động trái phép.

Tiếp nhận thông tin này, ông Đặng Việt Dũng đã đề nghị các sở, ngành nghiên cứu việc lắp đặt camera trên các xe vận chuyển khách du lịch nhằm đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách, bảo vệ tài sản của doanh nghiệp và giữ gìn hình ảnh du lịch của TP Đà Nẵng.

THANH BA
Bình luận
vtcnews.vn