Đà Nẵng tính tăng giá tắm nước ngọt ở bãi biển đẹp nhất hành tinh

Kinh tếThứ Ba, 14/05/2019 12:27:00 +07:00

Giá mỗi lần tắm nước ngọt tại các bãi biển Đà Nẵng đang “rẻ nhất thế giới” với mức 1.000 đến 3.000 đồng/lượt.

Tại phiên họp UBND thường kỳ thông qua nhiều nội dung đề nghị xây dựng Nghị quyết để trình Thường trực HĐND, Đà Nẵng đưa ra phương án tăng giá tắm nước ngọt để có nguồn kinh phí tái đầu tư hệ thống cơ sở hạ tầng phục vụ người dân, du khách tốt hơn.

Anh-tam-nuoc-ngot

Một điểm tắm nước ngọt phục vụ người dân, du khách tại bãi biển Đà Nẵng. 

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho rằng, hiện các bãi tắm công cộng ở Đà Nẵng, giá tắm nước ngọt đang rẻ nhất thế giới, chỉ ở mức 1.000 đến 3.000 đồng/lượt.

Tuy nhiên, hệ thống này xuống cấp nghiêm trọng, nhếch nhác, trông rất phản cảm nên cần phải cải thiện nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân, du khách.

“Hiện các bãi tắm công cộng ở Đà Nẵng, giá tắm nước ngọt đang rẻ nhất thế giới. Chúng ta phải tính nâng giá sao cho hợp lý để có khoản kinh phí duy tu, bảo dưỡng, đầu tư cơ sở vật chất ngày một tốt hơn”, ông Thơ nêu.

Nguyên nhân hệ thống này ngày một xuống cấp, nhếch nhác, ông Thơ nêu thực tế là do cho các cá nhân, tổ chức trúng thầu ngắn hạn nên không ai đầu tư nâng cấp.

“Người trúng thấu chỉ biết thu phí chứ không đầu tư, duy tu, bảo dưỡng, nâng cấp các trang thiết bị nên rất bất cập. Họ chỉ lo thu tiền chứ không làm gì thêm vì thời gian quá ngắn”, ông Thơ nói.

Ông Huỳnh Đức Thơ đề nghị cần xem xét có thể nâng thêm thời gian khai thác, quản lý cho những cá nhân, tổ chức trúng thầu để họ đầu tư cơ sở vật chất. Chúng ta phải thực sự quan tâm đến vấn đề này vì môi trường tốt thì tạo được ấn tượng tốt với du khách.

Anh-du-khach-tam-bien-dn

 Người dân, du khách tắm, vui chơi tại biển Đà Nẵng.

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, những năm gần đây lượng du khách, người dân đến tắm, vui chơi tại các bãi biển của thành phố rất đông nên ngoài việc đảm bảo an ninh, an toàn thì phục vụ tốt nhu cầu tắm nước ngọt tại các điểm tắm nước ngọt công cộng cần được quan tâm hơn nữa.

Cũng theo Sở Du lịch, chỉ tính riêng trong Chương trình khai trương mùa du lịch biển Đà Nẵng 2019, thành phố đón khoảng khoảng 373.000 lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 114.000 lượt.

CHÂU THƯ
Bình luận
vtcnews.vn