Đà Nẵng thông xe hầm chui 118 tỷ đồng phục vụ APEC

Thời sựThứ Tư, 01/11/2017 12:11:00 +07:00

Dự án hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương - Lê Độ (TP Đà Nẵng) chính thức thông xe phục vụ APEC.

Video: Đà Nẵng thông xe hầm chui 118 tỷ đồng phục vụ APEC

Ham chui 120 ty phuc vu APEC thong xe trong mua hinh anh 1

Sáng 1/11, UBND TP Đà Nẵng làm lễ thông xe hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương - Lê Độ. Đây là dự án nhận được sự quan tâm, chỉ đạo liên tục của lãnh đạo TP Đà Nẵng vì đây là một trong những công trình trọng điểm phục vụ cho Tuần lễ cấp cao APEC

Ham chui 120 ty phuc vu APEC thong xe trong mua hinh anh 2

 Dự án hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương - Lê Độ do Liên danh Công ty Cổ phần Phát triển Xây dựng và Thương mại Thuận An, Tổng Công ty Thăng Long làm nhà thầu thi công với giá trị hợp đồng là 118 tỷ đồng.

Ham chui 120 ty phuc vu APEC thong xe trong mua hinh anh 3

Dự án khởi công xây dựng từ tháng 12/2016, với chiều dài tuyến xây dựng hầm chui là 432 m, trong đó hầm kín dài 80 m, hầm hở dài 180 m và đường dẫn dài 172 m. 

Ham chui 120 ty phuc vu APEC thong xe trong mua hinh anh 4

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, biểu dương và đánh giá cao những cố gắng, làm việc không quản ngày đêm của nhà thầu, đơn vị thi công. Ông cho rằng việc đưa công trình này vào hoạt động sẽ góp phần giảm ách tắc giao thông từ Ngã Ba Huế vào trung tâm nội thành. 

Ham chui 120 ty phuc vu APEC thong xe trong mua hinh anh 5

"Sự kiện này lại càng có ý nghĩa hơn khi chúng ta đang ráo riết chuẩn bị cho Tuần lễ cấp cao APEC. Đây là dịp để chúng ta quảng bá về một thành phố văn minh, hiện đại, người dân cởi mở, thân tình đến bạn bè quốc tế", ông Tuấn nhấn mạnh. 

Ham chui 120 ty phuc vu APEC thong xe trong mua hinh anh 6

Đây là hầm chui thứ 2 được xây dựng tại TP Đà Nẵng và là một trong những công trình trọng điểm kết nối Ngã ba Huế, khu vực sân bay Đà Nẵng với trung tâm thành phố. Theo thiết kế, hầm chui nút giao thông Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương - Lê Độ được xây dựng bằng bê tông cốt thép. 

Ham chui 120 ty phuc vu APEC thong xe trong mua hinh anh 7

Sau lễ cắt băng khánh thành thông xe, thời tiết ở Đà Nẵng bất ngờ mưa lớn. Thế nhưng, hàng trăm người dân vẫn háo hức đi qua hầm chui này. "Nhiều năm qua, ở khu vực này thường xuyên bị ách tắc giao thông vào giờ cao điểm. Có hầm chui này, hy vọng tình trạng trên sẽ được hạn chế", ông Nguyễn Văn Linh (trú quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng), phấn khởi nói. 

Ham chui 120 ty phuc vu APEC thong xe trong mua hinh anh 8

Mặc dù đã thông xe, theo quan sát của phóng viên, nhiều hạng mục trang trí hầm chui còn ngổn ngang. Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải thừa nhận do áp lực đưa công trình vào phục vụ APEC nên vẫn còn một số hạng mục còn dang dở. Những ngày tới, đơn vị thi công tiếp tục hoàn thiện việc lăn sơn, trang trí các lăn can, thành cầu... 

Ham chui 120 ty phuc vu APEC thong xe trong mua hinh anh 9

Đến 7h, lễ cắt băng kết thúc, hàng trăm người dân phấn khởi lưu thông qua hầm. Tình trạng kẹt xe không còn như những ngày trước. 

Do áp lực về thời gian hoàn thành để phục vụ APEC nên trong tháng 10, lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng đã 5 lần đi thị sát công trình. Trong đợt thị sát gần nhất, sau khi đốc thúc nhà thầu và công nhân, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng khích lệ tinh thần làm việc của mọi người bằng lời hứa sẽ thưởng đậm cho mọi người nếu dự án hoàn thành trước dịp diễn ra APEC.

Hôm nay, tại lễ thông xe, người đứng đầu UBND TP Đà Nẵng đã quyết định thưởng cho nhà thầu, đơn vị thi công và các công nhân 200 triệu đồng.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn