Đà Nẵng: Thịt lợn bình ổn giá rẻ hơn thị trường đến 20%

Kinh tếThứ Ba, 07/12/2010 03:30:00 +07:00

(VTC News) – Các DN đã chuẩn bị hơn 400 tỷ đồng tiền hàng tết. Với 3,5 tỷ đồng để bình ổn giá thịt lợn, người dân có thể mua thịt với giá rẻ hơn thị trường 20%.

(VTC News) – Theo Sở Công Thương TP Đà Nẵng, để phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người dân thành phố, các DN đã chuẩn bị lượng hàng với trị hơn 400 tỷ đồng. Với 3,5 tỷ đồng để bình ổn giá thịt lợn, người dân có thể mua thịt với giá rẻ hơn thị trường đến 20%.

Ông Lữ Bằng, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.Đà Nẵng cho biết: "Hiện các DN trên địa bàn đã dự trữ hàng hóa phục vụ Tết giá trị 180 tỷ đồng. Hơn 4.000 hộ tiểu thương ở các chợ lớn do sở quản lý cũng đã chuẩn bị số hàng hóa trị giá 220 tỷ đồng để phục vụ người dân”.

Về thực phẩm, ngoài nguồn bình ổn của TP hỗ trợ, các đơn vị trên địa bàn TP đã dự trữ trên 4.500 tấn lương thực các loại. Đồng thời tiếp tục triển khai các hoạt động bán hàng, Tuần lễ hàng Việt, tháng bán hàng khuyến mãi, Hội chợ Xuân Tân Mão… để cung ứng đầy đủ hàng hóa phục vụ người dân đón Tết, ông Bằng cho biết thêm.

Hơn 400 tỷ đồng chuẩn bị hàng hóa phục vụ người dân TP Đà Nẵng trong dịp Tết Nguyên đán đã được các DN trên địa bàn TP Đà Nẵng chuẩn bị sẵn sàng. (Ảnh: Bửu Lân)

Trước đó, UBND TP Đà Nẵng cũng đã quyết định chi 3,5 tỷ đồng để chuẩn bị dự trữ 25 tấn thịt lợn. Số thịt lợn trong chương trình bình ổn giá này sẽ được bán ở  11 điểm cố định và 2 xe lưu động, bắt đầu từ ngày 28/01/2011-10/02/2011 (tức từ 25 tháng Chạp năm Canh Dần đến mồng 8 tháng Giêng Tân Mão).

Các điểm bán thịt heo bình ổn sẽ được thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin. Mức giá bình ổn được cam kết sẽ thấp hơn giá thị trường từ 15-20%.

TP Đà Nẵng chi 3,5 tỷ đồng dự trữ khoảng 25 tấn thịt heo bình ổn giá, giá bán được cam kết thấp hơn từ 15-20% giá thị trường phục vụ người dân đón Tết. (Ảnh: Bửu Lân)


“Từ nay đến sau Tết, Sở Công Thương sẽ quyết liệt thực hiện chương trình bình ổn giá, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán. Sở sẽ xử lý nghiêm, phạt nặng các trường hợp "găm" hàng, nâng giá, gây ảnh hưởng lớn đến thị trường và đời sống người dân.

Để thực hiện, Sở Công thương và các Sở, ban ngành liên quan đã thành lập Tổ kiểm tra liên ngành, thường xuyên kiểm tra giá, chất lượng các mặt hàng như gạo, đường, sữa, thép, gaz… trên địa bàn thành phố”, ông Lữ Bằng cho biết.

Bửu Lân
Bình luận
vtcnews.vn