Đà Nẵng: Sẽ công khai giá các dịch vụ ven biển

Thời sựThứ Bảy, 15/01/2011 06:00:00 +07:00

(VTC News) - Ngày 14/1, Ban QL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết, từ năm 2011, tất các các dịch vụ ven biển sẽ niêm yết công khai giá...

(VTC News) -  Ngày 14/1, ban quản lý (BQL) bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng vừa cho biết, từ năm 2011, tất các các đơn vị hoạt động cho đến các hộ kinh doanh dịch vụ biển sẽ phải niêm yết công khai giá dịch vụ.

Theo đó, nhằm giải quyết triệt để tình trạng chèo kéo khách và tự ý nâng giá dịch vụ của các hộ kinh doanh tại biển Đà Nẵng, từ tháng 1/2011, tất cả các đơn vị kinh doanh tại bãi biển và các hộ kinh doanh vỉa hè ven biển Đà Nẵng sẽ phải niêm yết công khai giá dịch vụ.

Công khai giá dịch vụ, tập huấn cho hộ kinh doanh dịch vụ biển... Đà Nẵng đang nỗ lực xây dựng thương hiệu du lịch "Biển Đà Nẵng" trong lòng du khách 

Để kiểm soát hoạt động này, BQL thành lập số điện thoại đường dây nóng 0511.2218878 để xử lý các trường hợp vi phạm.


Ngoài ra, để kéo dài thời gian phục vụ du khách đến với biển Đà Nẵng, BQL cho phép các hộ kinh doanh dịch vụ lắp đặt các đèn chiếu sáng để phục vụ du khách đến 22h hằng đêm. Bên cạnh đó, để đảm bảo tính chuyên nghiệp và mỹ quan cho bãi biển du lịch Đà Nẵng, BQL cho biết sẽ xây dựng đoạn bãi tắm kiểu mẫu với những quy định mang tính khuyến cáo về ăn mặc, ứng xử, ý thức bảo vệ môi trường… đối với du khách tắm biển cũng như người phục vụ dịch vụ. Sau thành công của đoạn bãi biển kiểu mẫu sẽ tiếp tục nhân rộng ra cho toàn khắp các bãi biển Đà Nẵng. 

Ông Phan Minh Hải, Phó Trưởng BQL cho biết: “Chúng tôi sẽ nỗ lực xây dựng thương hiệu "Biển Đà Nẵng" không chỉ sạch, đẹp mà còn thân thiện. Trước mắt, các hộ kinh doanh sẽ được trang bị bảng tên, đồng phục, bảng giá cung cũng như tập huấn giao tiếp, ngoại ngữ…nhằm xây dựng thương hiệu riêng cho biển Đà Nẵng trong lòng du khách".

Bửu Lân


“Chung sức vì đồng bào nghèo cả nước” - Ủng hộ đồng bào nghèo cả nước qua cổng thông tin 1400.

Nhắn tin theo cú pháp UHgửi 1409 của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực vì đồng bào nghèo cả nước.


Bình luận
vtcnews.vn