Đà Nẵng sẽ có thêm cây cầu mới bắc qua sông Hàn

Thời sựThứ Năm, 08/10/2015 07:45:00 +07:00

TP Đà Nẵng đang dự kiến xây thêm cây cầu mới bắc qua sông Hàn để giảm tải ùn tắc giao thông tại TP Đà Nẵng khu vực cầu sông Hàn.

(VTC News) - Tại cuộc họp báo cáo các đồ án kiến trúc, quy hoạch trên địa bàn TP Đà Nẵng, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn xem xét xây thêm cầu bắc qua sông Hàn nhằm giảm tình trạng ùn tắc giao thông.

Theo đó, sau khi nghe các đơn vị báo cáo các đồ án quy hoạch liên quan đến việc cho thông đường Vương Thừa Vũ (quận Sơn Trà) với đường Ngô Quyền, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã chỉ đạo các ngành chức năng xem xét phương án kéo dài con đường này từ đường Hoàng Sa đến đường Trần Hưng Đạo dọc sông Hàn.

Đà Nẵng, Chủ tịch UBND TP, xây cây cầu mới, bắc qua sông Hàn, công bố quy hoạch
Đà Nẵng đang xem xét xây thêm cầu bắc qua sông Hàn nhằm giảm thiểu ùn tắc giao thông.

Đặc biệt, với tình trạng ùn tắc giao thông qua cầu Sông Hàn, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo: "Viện Quy hoạch, Sở Xây dựng, Sở GTVT TP Đà Nẵng sớm nghiên cứu để có thể đầu tư thêm một cây cầu bắc qua sông Hàn. Các đơn vị sớm nghiên cứu đi, có khi mình sẽ làm sớm đấy".


“Hiện tại rất ít người dân đi qua cầu Thuận Phước, trong khi đó lại tập trung đi cầu sông Hàn nên khiến cây cầu này trở thành điểm nóng về ách tắc giao thông", ông Huỳnh Đức Thơ nói.


Theo các đại biểu tham dự, việc thông đường Vương Thừa Vũ từ biển đến sông Hàn và nối với hai quận Sơn Trà với quận Hải Châu bằng cây cầu mới sẽ giúp TP Đà Nẵng giải tỏa được ách tắc giao thông hiện tại. Nhất là vào giờ cao điểm, khi áp lực giao thông luôn dồn về cầu Sông Hàn.

Xuân Mai

Bình luận
vtcnews.vn