Đà Nẵng: Ra mắt sàn giao dịch thị trường công nghệ

Khoa học - Công nghệThứ Bảy, 25/12/2010 07:10:00 +07:00

(VTC News) - Sáng 24/12, Sở KHCN TP Đà Nẵng phối hợp với Hội DN trẻ TP Đà Nẵng và Cty CP VNet chính thức ra mắt “Sàn giao dịch Thị trường CN TP Đà Nẵng”.

(VTC News) -  Sàn giao dịch thị trường công nghệ sẽ hỗ trợ, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc cho các hoạt động sản xuất kinh doanh, cũng như giúp các doanh nghiệp chủ động trong việc áp dụng KHCN vào hoạt động và góp phần minh bạch hóa thị trường công nghệ hiện tại.

Sáng 24/12, Sở KHCN TP Đà Nẵng phối hợp với Hội DN trẻ TP Đà Nẵng và Công ty CP VNet chính thức ra mắt “Sàn giao dịch Thị trường CN TP Đà Nẵng” tại
 địa chỉ www.techmartdanang.vn, do Sở KHCN TP Đà Nẵng làm chủ trì.

Sáng 24/12, ông Phùng Tấn Viết, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã ấn nút
chính thức khai trương "Sàn giao dịch Thị trường Công nghệ TP Đà Nẵng"
 

Ngay sau khi Sau khi ra mắt chính thức, sàn giao dịch thị trường công nghệ sẽ có các hoạt động hỗ trợ, tư vấn về áp dụng công nghệ trong doanh nghiệp sẽ được đẩy mạnh và cung cấp cho các đối tượng quan tâm là các tổ chức, DN, cá nhân... Đặc biệt, các sản phẩm công nghệ và hoạt động chuyển giao của các nhà tư vấn, phát minh, sản xuất sẽ được đăng tải đầy đủ, nhằm cung cấp thông tin minh bạch về thị trường công nghệ hiện tại đã và đang được các doanh nghiệp sử dụng.

Theo ông Huỳnh Phước, Giám đốc Sở KHCN TP Đà Nẵng: “Với đặc điểm doanh nghiệp tại Đà Nẵng nhỏ và vừa, nên việc tiếp cận, áp dụng và khai thác yếu tố KHCN trong hoạt động quản lý và sản xuất kinh doanh còn nhiều hạn chế. Chính vì vậy, “Sàn giao dịch thị trường công nghệ TP Đà Nẵng” ra đời nhằm hỗ trợ, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc cho các hoạt động sản xuất kinh doanh, cũng như giúp các doanh nghiệp chủ động trong việc áp dụng KHCN vào hoạt động và góp phần minh bạch hóa thị trường công nghệ hiện tại.

Ngoài ra, với chức năng quản lý của mình, ngoài nhiệm vụ là cầu nối giữa các doanh nghiệp và nhà nghiên cứu KHCN, Sở KHCN còn là đơn vị thẩm định tính chính xác của các hoạt động mua bán cũng như đặc điểm, thế hệ công nghệ đang được chào bán thông qua sản giao dịch”.

Bửu Lân
Bình luận