Đà Nẵng quyết xử lý xe biển xanh đậu sai quy định

Thời sựThứ Bảy, 05/04/2014 08:00:00 +07:00

(VTC News)- Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã chỉ đạo xử lý nghiêm xe biển xanh đậu sai quy định trên đường Bạch Đằng (Đà Nẵng).

(VTC News) - Liên quan đến phản ánh VTC News về việc xe công đậu sai quy định trên đường Bạch Đằng, ông Nguyễn Xuân Anh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng khẳng định "sẽ xử lý nghiêm các xe vi phạm".

Tại cuộc Họp báo chiều 4/4, trả lời câu hỏi của VTC News về trách nhiệm thuộc về ai khi để tình trạng nhiều xe ô tô ngang nhiên lấn chiếm vỉa hè, lòng đường Bạch Đằng trong suốt thời gian qua, cũng như tình trạng xe biển số xanh ngang nhiên đậu đỗ trái quy định trên tuyến đường một chiều, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Xuân Anh cho biết:

Việc lấn chiếm vỉa hè, lòng đường trên đường Bạch Đằng đã được Thành ủy, HĐND đề cập tại phiên họp giám sát giữa 2 kỳ họp HĐND TP diễn ra ngày 3/4. Theo đó, Thành ủy, HĐND và thành phố đã giao cho quận Hải Châu thực hiện thí điểm quản lý đô thị trên địa bàn, nên các trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lòng đường sẽ được xử lý quyết liệt trên tất cả các tuyến đường thuộc quận Hải Châu.
Đà Nẵng, lấn chiếm, vỉa hè, đường Bạch Đằng, xe công, đậu đỗ, sai quy định
Tại cuộc họp báo diễn ra chiều ngày 4/4, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cam kết sẽ chấn chỉnh tình trạng xe công đậu đỗ sai quy định
"Chủ tịch UBND quận Hải Châu cũng sẽ báo cáo HĐND về việc xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường như thế nào tại phiên họp HĐND sắp tới. Hơn nữa, việc ra quân, xử lý sẽ có sự giám sát chặt chẽ của HĐND”, ông Xuân Anh nói.

Riêng về việc xử lý xe biển xanh đậu đỗ sai quy định như báo đã nêu, ông Nguyễn Xuân Anh cho rằng tất cả mọi người phải chấp hành đúng pháp luật, đặc biệt là xe biển xanh, xe của nhà nước, xe công vụ thì càng phải làm gương cho nhân dân. Nếu có sai phạm thì sẽ xử lý như bình thường chứ không có việc không xử phạt.
Đà Nẵng, lấn chiếm, vỉa hè, đường Bạch Đằng, xe công, đậu đỗ, sai quy định
Xe công đậu đỗ trái quy định trên tuyến đường Bạch Đằng
"Có phải xe biển số xanh đậu đỗ vi phạm là trước ở Thành ủy phải không? Tôi nhớ có 1 lần họp cán bộ chủ chốt rất đông, mà các đồng chí biết rồi đấy, khuôn viên Thành ủy thì chật không thể đủ chỗ đậu hết xe nên một số xe phải đậu dưới đường Bạch Đằng.

Chắc chắn chuyện này sẽ không thể tiếp diễn, chúng tôi sẽ có nhắc nhở, chấn chỉnh cho dù xe công hay xe tư gì cũng phải chấp hành quy định pháp luật, không có tình trạng xe công được quyền đậu sai quy định. Tôi không cổ xúy điều này. Chắc chắn sẽ nghiêm túc chấn chỉnh", ông Nguyễn Xuân Anh nói.
Đà Nẵng, lấn chiếm, vỉa hè, đường Bạch Đằng, xe công, đậu đỗ, sai quy định
"Và tình trạng này cần được chấn chỉnh để làm gương", ông Nguyễn Xuân Anh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nói
Như VTC News đã đưa tin "Chuyện gì đang xảy ra ở tuyến đường đẹp nhất Đà Nẵng?" trước đó về tình trạng lấn chiếm vỉa hè trên tuyến đường Bạch Đằng gây bức xúc trong người dân và tạo hình ảnh không tốt về mỹ quan đô thị của Đà Nẵng.

Tại cuộc Họp giám sát giữa 2 kỳ họp HĐND sáng 3/4, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Trần Thọ cũng đã yêu cầu các lực lượng liên quan, UBND quận Hải Châu phải thực hiện quyết liệt, tăng cường các lực lượng kiểm tra thường xuyên, khẩn trương xử lý đến 30/4 phải xong, tạo cảnh quan đẹp cho Đà Nẵng.

“Xung quanh vấn đề lòng đường, vỉa hè, lấy quận Hải Châu làm thí điểm. Yêu cầu Chủ tịch UBND quận Hải Châu thực hiện, báo cáo kết quả bước đầu thí điểm thực hiện quản lý đô thị trên địa bàn quận trong phiên chất vấn HĐND sắp tới. Và trong phiên họp HĐND sắp tới, sẽ giành cho việc chất vấn đối với vấn đề này”,
Bí thư thành ủy Trần Thọ chỉ đạo.

Bửu Lân
Bình luận
vtcnews.vn