Đà Nẵng phong tỏa tài sản Tập đoàn Thiên Thanh

Thời sựThứ Năm, 04/09/2014 07:32:00 +07:00

Ngày 4/9, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vừa ký văn bản chỉ đạo các cơ quan không cho phép sang tên, chuyển nhượng tài sản, đất đai,... của Tập đoàn Thiên Thanh.

Ngày 4/9, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến đã ký văn bản số 7763  gửi Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tư pháp và Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố Đà Nẵng không cho phép sang tên, chuyển nhượng tài sản, đất đai, công trình, cổ phần đã được cơ quan điều tra kê biên có liên quan đến Tập đoàn Thiên Thanh.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tư pháp chỉ đạo các đơn vị chức năng trực thuộc liên quan thực hiện không cho phép sang tên, chuyển nhượng, hủy hoại tài sản bị kê biên theo đề nghị của cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an.

Ông Võ Văn Thương, Chánh Văn phòng UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, văn bản chỉ đạo và giao cho Sở Tài nguyên và Sở Tư pháp có trách nhiệm phong tỏa, kê khai nhưng không được làm thủ tục chuyển nhượng, nếu có.

Đà Nẵng, phong tỏa tài sản, Tập đoàn Thiên Thanh, điều tra, công an
Tập đoàn Thiên Thanh có nhiều dự án đầu tư hàng tỷ USD tại Đà Nẵng. 
Trước đó, ngày 29/7, cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt giam các đối tượng: Phạm Công Danh, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thiên Thanh; Phan Thành Mai nguyên thành viên Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc tập đoàn này và ông Mai Hữu Khương, nguyên thành viên Hội đồng quản trị với tội danh cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Trước đó, ngày 29/8, UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng đã có Văn bản yêu cầu Sở Tư pháp chỉ đạo các phòng công chứng và Văn phòng công chứng trên địa bàn tỉnh không cho phép việc sang tên, chuyển nhượng tài sản đất đai, công trình, cổ phần... đã được Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an kê biên có liên quan đến Công ty  TNHH Tập đoàn Thiên Thanh cho đến khi có quyết định xử lý của cơ quan thẩm quyền.

UBND thành phố Quảng Ngãi phối hợp với sở Tư pháp, Công an tỉnh và chỉ đạo các cơ quan trực thuộc ngăn chặn việc sang tên, chuyển nhượng tài sản, hủy hoại tài sản có liên quan đến Tập đoàn Thiên Thanh. Tỉnh Quảng Ngãi cũng là địa phương mà Tập đoàn Thiên Thanh có nhiều dự án quy mô lớn triển khai dở dang.

Theo VOV
Bình luận
vtcnews.vn