Đà Nẵng 'phạt nguội', chủ xe tự giác đến giải quyết

Thời sựThứ Năm, 04/09/2014 11:08:00 +07:00

(VTC News)- Công an Q.Hải Châu (Đà Nẵng) cho biết, sau 2 tuần triển khai xử 'phạt nguội' thí điểm, các chủ phương tiện vi phạm đã tự giác đến trụ sở công an.

(VTC News) -Công an Q.Hải Châu (Đà Nẵng) cho biết, sau 2 tuần triển khai xử 'phạt nguội' thí điểm, các chủ phương tiện vi phạm đã tự giác đến trụ sở công an.

Theo đó, đây là số chủ phương tiện bị dán thông báo dừng, đỗ trái quy định trên các tuyến đường trung tâm của quận Hải Châu (Đà Nẵng) trong thời gian qua. Hình thức xử lý được các lực lượng tuần tra lập biên bản, quay phim, chụp ảnh về tình trạng xe vi phạm nhưng không có chủ xe, người điều khiển phương tiện.
Đà Nẵng, thí điểm, phạt nguội, chủ xe, vi phạm, đậu đỗ, xử phạt
Hệ thống camera giao thông sẽ được sử dụng để giám sát và phạt nguội phương tiện vi phạm quy định trật tự đô thị 
Sau khi lập biên bản, lực lượng tuần tra dán thông báo vi phạm phía trước phương tiện. Người vi phạm khi nhận thông báo có nghĩa vụ chấp hành quy định và gặp trực tiếp tổ tuần tra hoặc đến Đội CSGT Công an quận Hải Châu (số 3 Yên Báy, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) để giải quyết.

Trung tá Hồ Văn Minh, Đội trưởng CSGT Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) cho biết, Thời gian qua, lực lượng CSGT quận Hải Châu đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn như nhắc nhở, hướng dẫn và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm luật giao thông. Tuy nhiên, tình trạng xe ô tô dừng, đỗ trái quy định trên một số tuyến đường vẫn phổ biến.

"Thực hiện chỉ đạo của UBND quận, chúng tôi đã thí điểm chủ trương "phạt nguội' xe vi phạm từ ngày 11/8. Sau 2 tuần, có nhiều chủ phương tiện tự giác đến cơ quan công an để giải quyết.
", Trung tá Hồ Văn Minh nói.

Đà Nẵng, thí điểm, phạt nguội, chủ xe, vi phạm, đậu đỗ, xử phạt
Việc áp dụng biện pháp 'phạt nguội' sẽ góp phần hạn chế tình trạng phương tiện đậu đỗ sai quy định 
Cùng ngày, Đại tá Nguyễn Đến, Trưởng phòng CSGT CA TP Đà Nẵng cho biết, việc đảm bảo trật tự giao thông trên địa bàn cũng như xử phạt các chủ phương tiện vi phạm giao thông vẫn được các lực lượng thực hiện thường xuyên và bình thường.

Riêng việc áp dụng hình thức “phạt nguội” được UBND TP giao cho Công an quận Hải Châu thực hiện thí điểm trong khuôn khổ chủ trương chấn chỉnh tình hình trật tự an toàn giao thông và trật tự đô thị trên địa bàn quận Hải Châu.

Tuy nhiên, việc áp dụng trên phạm vi toàn thành phố và đối với mọi phương tiện còn gặp nhiều khó khăn vì hệ thống camera giám sát và phương tiện kỹ thuật hiện nay còn hạn chế.

Bửu Lân
Bình luận
vtcnews.vn