Đà Nẵng: Người uống rượu bia được gọi taxi miễn phí về nhà

Thời sựThứ Tư, 15/07/2015 12:02:00 +07:00

Ngoài việc nhắc nhở không nên điều khiển phương tiện giao thông khi đã uống rượu bia, các nhà hàng sẽ giữ xe qua đêm và gọi dịch vụ taxi miễn phí chở khách về

Ngoài việc nhắc nhở không nên điều khiển phương tiện giao thông khi đã uống rượu bia, các nhà hàng sẽ giữ xe qua đêm và gọi dịch vụ taxi miễn phí chở khách về nhà. Mô hình này được thí điểm đầu tiên ở Đà Nẵng.

Ngày 14/7, Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia đã ký kết cùng một công ty taxi thí điểm mô hình "Nhà hàng an toàn giao thông – lái xe văn minh, trách nhiệm" giai đoạn 2015- 2018. Đà Nẵng là địa phương được chọn thực hiện giai đoạn 1 (từ tháng 7/2015 đến tháng 7/2016). Giai đoạn tiếp theo sẽ được triển khai tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Theo đó, các nhà hàng tham gia vào chương trình này sẽ cam kết việc nhắc nhở, tuyên truyền khách hàng không nên điều khiển phương tiện giao thông khi sử dụng rượu bia. Khách hàng cũng được cung cấp dịch vụ trông giữ xe qua đêm bảo đảm tài sản cá nhân, và được hỗ trợ gọi dịch vụ taxi miễn phí thông qua ứng dụng GrabTaxi để về nhà.

Mục tiêu của chương trình nhằm hình thành thói quen "đã uống rượu, bia – không lái xe". Các cơ quan chức năng, điểm kinh doanh đồ uống có cồn, doanh nghiệp vận tải cùng phối hợp phòng ngừa, kiểm tra, phát hiện, xử lý vi phạm giao thông về nồng độ cồn đối với người tham gia giao thông.

"Chúng tôi khẳng định với sự nỗ lực, cam kết, triển khai quyết liệt, chương trình sẽ đạt được hiệu quả và đi vào thực chất", ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Uỷ ban an toàn giao thông Quốc gia nói.

Nguồn: Ngọc Trường(Vnexpress)
Bình luận
vtcnews.vn