Đà Nẵng: Mua vé tàu qua mạng, đến ga trả tiền

Thời sựThứ Năm, 18/11/2010 06:29:00 +07:00

(VTC News) - Trong khi việc triển khai bán vé tàu trực tuyến gặp sự cố nghẽn mạng tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội thì tại Đà Nẵng khách mua vé phải "lòng vòng".

(VTC News) - Trong khi việc triển khai bán vé tàu trực tuyến gặp sự cố nghẽn mạng tại TP.HCM và Hà Nội thì tại Đà Nẵng khách mua vé phải "lòng vòng" vì thủ tục thanh toán.

Sau khi hoạt động bán vé tàu qua internet được “kích hoạt”, những tiện ích của nhà tàu đưa ra chưa thật sự đáp ứng nhu cầu mua vé của khách đi tàu. Tại Đà Nẵng, sau hơn 2 ngày thực hiện hoạt động bán vé qua mạng, để có thể sở hữu tấm vé mua, nhiều khách đi tàu không tránh khỏi những phiền lòng vì dịch vụ này mang lại.

Theo nhà ga, do dịch vụ mới nên khách đi tàu không tránh khỏi lúng túng khi việc thanh toán tiền vé qua ngân hàng không thành công 

Anh Việt, trú Q. Hải Châu, TP Đà Nẵng một hành khách mua vé qua mạng bức xúc cho biết: “Sau khi biết được thông tin có mô hình bán vé tàu tết trên mạng, tôi đã truy cập vào website để mua vé. Sau khi đặt chỗ thành công, tôi đã đến điểm giao dịch của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam tại đường Nguyễn Văn Linh để thực hiện thanh toán tiền vé theo hướng dẫn. Tuy nhiên sau một hồi tra cứu, việc thanh toán qua thẻ ATM không thành công do mô hình thanh toán này chưa được áp dụng thực hiện tại Đà Nẵng”.

Lo sợ mất vé, ngay lập tức anh Việt tìm đến Ga Đà Nẵng để tìm hiểu sự việc thì mới biết, mình không phải là trường hợp duy nhất. Sau khi trình bày sự việc, anh Việt cùng hơn các khách hàng tương tự được ga Đà Nẵng giải quyết bằng cách thu trực tiếp tiền 2 vé tàu tết đặt qua mạng ngay tại quầy bán vé của Ga Đà Nẵng tại số 200 Hải Phòng, TP Đà Nẵng.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho khách đi tàu, ga Đà Nẵng thu tiền trực tiếp tại quầy bán vé nhà ga đối với khách đặt vé tàu Tết thành công. 

Thất vọng, anh Hùng, một khách hàng cùng cảnh ngộ với anh Việt cho biết: “Mua vé qua mạng một nơi mà thanh toán phải đến ga thì chẳng khác gì đến ga mua luôn cho khỏe. Chứ cứ nửa vời thế này mệt lắm, vừa lo không đặt được vé, vừa mất công lòng vòng lại thêm bực bội”. 

Tìm hiểu về vấn đề này, chúng tôi được ông Đỗ Thái Lâm, Phó trưởng Ga đường sắt Đà Nẵng cho biết, mô hình bán vé tàu tết qua mạng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách đi tàu. Tuy nhiên, việc thanh toán qua hệ thống ngân hàng chỉ mới áp dụng tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh nên khách hàng tại Đà Nẵng không thể sử dụng dịch vụ thanh toán này. Hơn nữa, đây cũng là lần đầu tiên ga Đà Nẵng triển khai bán vé tàu tết qua mạng nên không tránh khỏi việc làm hành khách lúng túng.  

"Trước mắt, để tạo điều kiện và xử lý vấn đề này đối với số lượng khách đi tàu đã đăng ký, chúng tôi sẽ thu tiền vé tàu tết mà hành khách đã đặt chỗ qua mạng trực tiếp tại quầy vé của ga", ông Lâm cho biết thêm.
 
Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn