Đà Nẵng: Mưa lớn, nhiều tuyến đường biến thành sông

Thời sựThứ Hai, 15/11/2010 02:38:00 +07:00

(VTC News) – Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới gần bờ, sáng 15/11, TP. Đà Nẵng hứng chịu cơn mưa như trút nước kéo dài gần 1 tiếng đồng hồ gây ngập úng...

(VTC News) – Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới gần bờ, sáng 15/11, TP. Đà Nẵng hứng chịu cơn mưa như trút nước kéo dài gần 1 tiếng đồng hồ khiến một loạt các tuyến đường trên địa bàn TP bị ngập úng nghiêm trọng.

Vào khoảng 10h sáng 15/11, cơn mưa như trút nước kéo dài gần 1 tiếng đồng hồ khiến một loạt các tuyến đường Nguyễn Văn Linh, Hàm Nghi, Lê Duẩn, Đống Đa, Tô Hiến Thành,... bị ngập sâu. Riêng điểm ngập úng ngã tư Đống Đa-Lê Lợi-Trần Quý Cáp đã được khắc phục, nhưng tình trạng ngập nước cục bộ vẫn xảy ra.

 

Cơn mưa sáng 15/11 khiến đường Lê Duẩn (đoạn gần ngã tư Hoàng Hoa Thám) ngập nước... 

Nghiêm trọng nhất là đoạn qua ngã tư Nguyễn Văn Linh-Hàm Nghi bị ngập nước nặng, có vị trí nước ngập đến nửa bánh xe mô tô khiến một số phương tiện đi qua điểm giao thông bị tắt máy.

Theo người dân tại nút giao thông này cho biết, do cơn mưa quá lớn trong thời gian ngắn khiến các cửa thu thoát nước không kịp. Bên cạnh đó, do công trình thi công tại đây làm tắt nghẽn cống thoát nước nên đã xảy ra tình trạng ngập úng nêu trên.
 

Đường Hàm Nghi đoạn từ ngã tư Nguyễn Văn Linh đến gần hồ Thạc Gián bỗng chốc biến thành sông... 

Một người dân trú tại đường Tô Hiến Thành, Q.Sơn Trà, cho biết: “Đoạn đường này đã rất nhiều lần người dân phản ánh nhưng vẫn không thấy động tĩnh gì. Do không có cống, nhà dân lại xây sát nhau, nên mỗi khi trời mưa thì y như rằng cả đoạn đường dài hơn 200m từ khúc cua tại Khu KTX trường Cao đẳng Nghề cho đến nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh biến thành sông".
 
Do không có cống thoát nước nên hễ có mưa là người dân sống tại tuyến đường Tô Hiến Thành hát điệp khúc "đường biến thành sông"... 

"Người dân và người tham gia giao thông cứ bì bõm suốt, mưa lớn ngập đã đành, mưa nhỏ cũng ngập. Nhiều hôm chứng kiến cảnh học sinh của trường Phan Bội Châu đi học về bị xe mô tô chạy, té nước ướt hết quần áo thấy mà thương”, anh T cho biết thêm.

Bửu Lân

 
Bình luận
vtcnews.vn