Đà Nẵng mua lại dự án Bến du thuyền của Vũ ‘nhôm’

Kinh tếThứ Ba, 27/11/2018 16:10:00 +07:00

Lãnh đạo Đà Nẵng đã thống nhất và đang đàm phán với Công ty TNHH I.V.C của ông Phan Văn Anh Vũ để mua lại dự án Bến du thuyền.

Ngày 27/11, tại buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp Quốc hội thứ VI, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa (Trưởng đoàn đại biểu quốc hội TP Đà Nẵng) xác nhận thông tin trên.

Cụ thể, trước đông đảo cử tri, ông Nghĩa cho biết, chính quyền thành phố đã thống nhất và đang đàm phán với Công ty TNHH I.V.C của ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ "nhôm") để mua lại dự án Bến du thuyền. Sau khi mua được Bến du thuyền, thành phố sẽ cải tạo, phục vụ cho mục đích công cộng.

du-thuyen-1243260

Công trình nhà hàng, bến du thuyền phía nam Cảng Sông Hàn do Công ty TNHH I.V.C (liên quan đến Phan Văn Anh Vũ, còn gọi Vũ nhôm) làm chủ xây dựng. (Ảnh: Đ.T) 

Trước đó, ngày 18/9, Ban Cán sự Đảng UBND TP Đà Nẵng có văn bản báo cáo Thường trực Thành uỷ về việc thu hồi dự án Bến du thuyền của Công ty TNHH I.V.C do ông Vũ "nhôm" làm chủ đầu tư để chuyển đổi công năng thành Trung tâm thông tin du lịch.

Dự kiến kinh phí để thu hồi dự án này là 100 tỷ đồng, trong đó, có phí đền bù nhà đầu tư khi xây dựng công trình, không bồi thường về đất do đất thuê trả tiền hàng năm.

Năm 2015, UBND TP Đà Nẵng có quyết định cho Công ty TNHH I.V.C thuê đất để xây dựng dự án Nhà hàng và Bến du thuyền với diện tích 3.000 m2. Thời hạn sử dụng đất là 50 năm và hình thức thuê đất là trả tiền thuê hàng năm.

Dự án này được hoàn thành vào năm 2017, chưa được đưa vào sử dụng thì ông Vũ "nhôm" vướng vòng lao lý.

THANH BA
Bình luận
vtcnews.vn