Đà Nẵng: Lột áo tìm cán bộ có hình xăm bị tố vòi vĩnh dân

Thời sựThứ Tư, 30/05/2018 20:51:00 +07:00

"Sau khi họp toàn đội quy tắc đô thị, chúng tôi yêu cầu cán bộ lột hết áo ra để kiểm tra nhưng chẳng thấy ai có hình xăm", Chủ tịch quận Hải Châu kể chuyện tìm người bị tố cáo.

Chiều 30/5, tại cuộc họp thường kỳ tháng 5, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, dành nhiều thời gian để nói về đạo đức, tác phong của đội ngũ cán bộ cơ sở.

Tuần trước, ông Thơ nhận được bức thư của nữ sinh gửi qua email. Trong bức thư, cô gái kể về hoàn cảnh nghèo khó của gia đình nên phải mở quán bán nước giải khát, cà phê ở vỉa hè để mưu sinh.

Nữ sinh kể cô nhiều lần chứng kiến cảnh cán bộ quy tắc đô thị đến hoạnh họe, uống nước không trả tiền. 

huynh-duc-tho

Ông Huỳnh Đức Thơ. (Ảnh: Đoàn Nguyên)

"Có lần, con chứng kiến cán bộ quy tắc đô thị thường xuyên vòi vĩnh cha mẹ từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng. Những cán bộ này còn có lời nói thô tục, thiếu văn hóa", nữ sinh viết trong thư.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho rằng bức thư của nữ sinh có nội dung đúng, không nói thêm nói bớt. Ông nói bức thư có nhắc đến những cán bộ tốt, mẹ nữ sinh cho tiền nhưng họ không lấy. "Em đó viết rất công bằng, chứ không phải sai", ông Thơ nhận định.

"Đọc xong bức thư, tôi rất bức xúc với cán bộ của mình. Người dân nghèo khó phải lăn lộn mưu sinh mà các anh còn đến hoạnh họe, vòi vĩnh như thế thì ai chấp nhận được", ông Thơ nói.

Báo cáo với Chủ tịch TP Đà Nẵng, ông Lê Anh, Chủ tịch UBND quận Hải Châu, cho biết đơn vị đã giao cho một phó chủ tịch vào cuộc xác minh. Theo phản ánh của cô sinh viên, cán bộ bị cáo buộc vòi vĩnh có hình xăm trên cơ thể.

"Sau khi họp toàn đội quy tắc đô thị, chúng tôi yêu cầu họ lột hết áo ra để kiểm tra nhưng chẳng thấy ai có hình xăm. Rất có thể cán bộ bị tố vòi vĩnh không phải của Đội Quy tắc đô thị quận", ông Lê Anh thông tin.

quy-tac-do-thi

Lực lượng quy tác đô thị tại Đà Nẵng. (Ảnh: Đoàn Nguyên.)

Lập tức, ông Thơ ngắt lời: "Ý tôi muốn nói ở đây là hiện tượng vòi vĩnh là có thật. Các anh không phải truy tìm cho mất công. Lần này phải chấn chỉnh lại đội ngũ cán bộ cơ sở, nếu ai không đủ tiêu chuẩn, tác phong đạo đức không tốt thì cho nghỉ việc".

"Anh phải chấn chỉnh những cán bộ của mình. Chúng ta lấy sự việc này làm điển hình, đem bức thư ra để răn dạy cán bộ. Cán bộ làm gì người dân biết hết, đến một em học sinh mà còn biết như thế thì mọi người nghĩ sao?", ông Thơ nói.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn