Đà Nẵng: Em bé đầu tiên chào đời bằng thụ tinh trong ống nghiệm

Sức khỏeThứ Năm, 25/12/2014 03:32:00 +07:00

Em bé đầu tiên ra đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm ở Đà Nẵng đã đánh dấu bước phát triển mới của ngành y tế Đà Nẵng

(VTC News) - Bé đầu tiên ra đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm đã chào đợi tại Bệnh viện Nhi và Phụ sản Đà Nẵng.

Đúng 10h17 phút, 25/12, Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng đã đón em bé đầu tiên ra đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm với niềm vui vỡ òa của gia đình và đội ngũ y bác sỹ Bệnh viện Nhi và Phụ sản Đà Nẵng.

Cháu bé là con trai của chị P.T.T và anh Đ.V.H (trú tại Đà Nẵng) đã được ê-kíp bác sỹ gồm GS.BS Nguyễn Thị Ngọc Phượng, Chủ tịch Hội Nội tiết sinh sản và vô sinh TP.HCM; TS.BS Trần Đình Vinh thực hiện sinh mổ thành công.
Đà Nẵng, Bệnh viện Phụ sản-Nhi, em bé đầu tiên, sinh ra bằng thụ tinh nhân tạo, thụ tinh trong ống nghiệm
Đúng 10h17 phút sáng 25/12, Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng đã đón em bé đầu tiên ra đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm trong niềm vui vỡ òa của gia đình và đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Nhi và Phụ sản Đà Nẵng 

Cũng trong sáng cùng ngày, bệnh viện cũng đón thêm hai em bé khác ra đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm.
3 cháu bé được sinh ra không chỉ mang lại cơ hội mới cho các cặp vợ chồng hiếm muộn tại Đà Nẵng cũng như tại khu vực miền Trung-Tây Nguyên mà còn đánh dấu bước phát triển mới của ngành y tế Đà Nẵng trong công tác chăm sóc sức khỏe người dân.

Phát biểu tại sự kiện, TS.BS Trần Đình Vinh, Giám đốc bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng cho biết: “Đơn vị hiếm muộn của bệnh viện được thành lập từ tháng 7/2000, tiền thân là Phòng Hiếm muộn-Khoa Phụ sản, Bệnh viện Đà Nẵng với chức năng triển khai tư vấn, thực hiện các kỹ thuật đơn giản cho các cặp vợ chồng hiếm muộn.



Đến năm 2004, được sự hỗ trợ tích cực của Khoa Hiếm muộn Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM), đội ngũ y bác sỹ Bệnh viện đã triển khai chương trình thụ tinh trong ống nghiệm vệ tinh, bước đầu công nghệ chẩn đoán, sàng lọc và kích thích buồng trứng ở bệnh nhân được Bệnh viện Từ Dũ chuyển giao, triển khai.

Đến năm 2013, được sự đồng ý của Sở Y tế, đơn vị hiếm muộn của bệnh viện được đầu tư, nâng cấp thành trung tâm thụ tinh trong ống nghiệm đạt chuẩn”.


“Và tháng 3/2014, Đơn vị hiếm muộn của bệnh viện đã thực hiện kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm đầu tiên. Việc 3 em bé ra đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm trong ngày hôm nay là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ y bác sỹ bệnh viện nói chung và của đơn vị hiếm muốn nói riêng”, TS.BS Trần Đình Vinh, Giám đốc bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng chia sẻ.

Đà Nẵng, Bệnh viện Phụ sản-Nhi, em bé đầu tiên, sinh ra bằng thụ tinh nhân tạo, thụ tinh trong ống nghiệm
Việc Đà Nẵng thực hiện thành công phương pháp chữa vô sinh bằng thụ tinh trong ống nghiệm đánh dấu bước tiến mới của y tế Đà Nẵng 
Được biết, trong năm 2014, Khoa hiếm muộn, Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng tiếp nhận khoảng 8.000 lượt khám và điều trị vô sinh.

 Video sinh con năm cừu


Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn