Đà Nẵng đầu tư 1,2 tỷ đồng xây 16 trạm cứu hộ ven biển

Thời sựThứ Bảy, 15/01/2011 01:16:00 +07:00

(VTC News) - BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng vừa cho biết, UBND TP đã đồng ý đầu tư 1,2 tỷ đồng xây dựng 16 trạm cứu hộ dọc bờ biển Đà Nẵng.

(VTC News) - Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển DL Đà Nẵng vừa cho biết, nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho du khách tắm biển tại biển Đà Nẵng, UBND TP đã đồng ý đầu tư 1,2 tỷ đồng xây dựng 16 trạm cứu hộ dọc biển du lịch Đà Nẵng.
Theo đó, sẽ có 16 trạm cứu hộ kiên cố cùng các trang thiết bị hiện đại được xây dựng dọc suốt bãi biển Đà Nẵng. Các trạm cứu hộ được xây dựng đảm bảo yêu cầu công năng cứu hộ, khả năng quan sát, nghỉ ngơi của lực lượng cứu hộ, đồng thời đảm bảo phù hợp với cảnh quan biển…
Kế hoạch trước mắt là tiến hành xây dựng từ 2-3 trạm cứu hộ cùng trang thiết bị cứu hộ chuyên nghiệp như ống nhòm, ca nô, xuống cao tốc, thuyền thúng, phao cứu sinh…Sau khi xây dựng thí điểm xong, các trạm cứu biển còn lại sẽ được tiến hành thi công và hoàn thành trong năm 2011, thay thế cho các trạm cứu hộ bằng gỗ hiện có.
Để đảm bảo an toàn cho du khách tắm biển, Đà Nẵng quyết định chi 1,2 tỷ đồng xây dựng 16 trạm cứu hộ biển kiên cố thay các trạm bằng gỗ như hiện nay... 
Được biết, để đảm bảo an toàn tính mạng cho du khách tắm biển, TP Đà Nẵng đã xây dựng Đội cứu hộ gồm 73 nhân viên cứu hộ biển chuyên nghiệp hoạt động liên tục từ 4h30 sáng cho đến 19h hàng ngày. Năm 2010, Đội đã thực hiện cứu hộ hơn 120 trường hợp, không để xảy ra trường hợp tử vong do tắm biển, góp phần xây dựng bãi biển Đà Nẵng sạch, đẹp và an toàn.

Bửu Lân
Bình luận
vtcnews.vn