Đà Nẵng chưa có chủ trương di dời sân bay

Thời sựThứ Bảy, 29/09/2018 11:36:00 +07:00

UBND TP Đà Nẵng chưa có chủ trương nào liên quan đến việc di dời hoặc chuyển đổi công năng sân bay.

Đó là khẳng định của Sở Xây dựng Đà Nẵng trong báo cáo liên quan thông tin: “Có hay không việc di dời sân bay Đà Nẵng”.

san bay

 UBND TP Đà Nẵng chưa có chủ trương nào liên quan đến việc di dời hoặc chuyển đổi công năng sân bay. (Ảnh: Thanh Ba)

Theo Sở Xây dựng Đà Nẵng, sân bay Đà Nẵng được Bộ Giao thông vận tải (GTVT) phê duyệt điều chỉnh quy hoạch giai đoạn năm 2020, định hướng đến năm 2030 tại Quyết định số 3066/QĐ-BGTVT ngày 26/8/2015, diện tích quy hoạch là 855 ha.

Hiện UBND TP Đà Nẵng chưa có chủ trương nào liên quan đến việc di dời hoặc chuyển đổi công năng sân bay. Với vị trí ở trung tâm, sân bay Đà Nẵng có ảnh hưởng đến thành phố (tiếng ồn, tĩnh không…). Tuy nhiên, vị trí này thuận lợi cho việc hình thành đô thị sân bay theo mô hình các nước tiên tiến như: Hà Lan, Pháp...

san bay 2

Theo Sở Xây dựng Đà Nẵng, vị trí sân bay từ trước đến nay thuận lợi cho việc hình thành đô thị sân bay theo mô hình các nước tiên tiến như: Hà Lan, Pháp... (Ảnh: Thanh Ba)

Trong báo cáo của Sở Xây dựng Đà Nẵng nêu rõ, sân bay Đà Nẵng sẽ không còn đơn thuần là hạ tầng phục vụ giao thông mà tương lai cần trở thành các cơ sở đa chức năng, đa phương thức, tạo ra sự phát triển thương mại cả trong và ngoài phạm vi sân bay, tạo ra tăng trưởng đô thị bởi các vùng sân bay đang dần trở thành điểm mua sắm, kinh doanh, giao thương và tạo việc làm.

Ngoài ra, Sở Xây dựng Đà Nẵng cũng đưa ra nhận định, trong định hướng phát triển đô thị, sân bay phải được xem là một động lực phát triển lâu dài và bền vững của đô thị Đà Nẵng.

san bay 3 3

Trước những ý kiến về việc di dời sân bay Đà Nẵng để lấy quỹ đất xây dựng khu đô thị đa trung tâm mang tầm vóc quốc tế, KTS Phan Đức Hải (Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Đà Nẵng) cho rằng đó không phải là đề xuất tốt. (Ảnh: Thanh Ba)

Như VTC News đã đưa tin, tại hội thảo Định hướng quy hoạch và phát triển trung tâm các khu vực đô thị Đà Nẵng do Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam tổ chức vào ngày 8/9, các chuyên gia cho rằng đã đến lúc Đà Nẵng cần xem xét việc di dời sân bay nhằm đảm bảo yêu cầu phát triển thành phố.

Trước những ý kiến về việc di dời sân bay, KTS Phan Đức Hải (Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Đà Nẵng) kết luận: “Vấn đề hiện nay và lâu dài đối với Đà Nẵng là cần phải có sân bay. Vì đây là sự hấp dẫn của thành phố hạt nhân, động lực trong tương lai, là điểm đến của các nhà đầu tư và khách du lịch. Còn hiện tại, ý tưởng di dời sân bay để lấy quỹ đất xây dựng khu đô thị đa trung tâm mang tầm vóc quốc tế thì không phải là một đề xuất tốt”.

THANH BA
Bình luận
vtcnews.vn