Đà Nẵng cho học sinh nghỉ học, cán bộ nghỉ làm trong Tuần lễ APEC

Thời sựThứ Hai, 30/10/2017 11:18:00 +07:00

Trong một số ngày cao điểm của Tuần lễ Cấp cao APEC, các công chức làm việc trong tòa nhà Trung tâm hành chính và học sinh, sinh viên ở một số quận của TP Đà Nẵng sẽ được nghỉ làm và nghỉ học.

Ngày 30/10, ông Trần Đình Quỳnh, Chánh văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết, UBND TP Đà Nẵng vừa có công văn chỉ đạo về việc cho học sinh, sinh viên một số quận nghỉ học và cán bộ, nhân viên làm việc ở tòa nhà Trung tâm hành chính được nghỉ làm trong một số ngày cao điểm nhằm phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

danang

 Cán bộ, nhân viên làm việc ở tòa nhà Trung tâm hành chính được nghỉ làm từ 9 - 10/11.

Theo đó, học sinh, sinh viên tất cả các trường tiểu học, THCS, THPT, trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học, trung tâm giáo dục thường xuyên đóng trên địa bàn các quận Hải Châu, Thanh Khê, Cẩm Lệ, Ngũ Hành Sơn và Sơn Trà được nghỉ học từ 10 - 11/11. Riêng học sinh bậc học mầm non vẫn đến lớp bình thường để đảm bảo cho việc sinh hoạt, làm việc của phụ huynh.

Cán bộ, nhân viên các sở, ban ngành và các đơn vị làm việc trong tòa nhà Trung tâm Hành chính TP Đà Nẵng có nhiệm vụ liên quan đến công tác phục vụ các hoạt động của APEC hoặc các công việc đột xuất vẫn đi làm trong thời gian nói trên.

Đội bảo vệ và các cán bộ, nhân viên kỹ thuật, vệ sinh, vận hành có nhiệm vụ trực và phục vụ trong các ngày 9 và 10/11. Những nhân viên này phải sử dụng Thẻ Kiểm soát an ninh do Tiểu ban An ninh - Y tế thuộc Ban Chỉ đạo APEC 2017 thành phố cấp.

Các cán bộ, nhân viên các sở, ban ngành và các đơn vị còn lại làm việc tại tòa nhà Trung tâm Hành chính thành phố được nghỉ từ 9 - 10/11. Những trường hợp không có nhiệm vụ liên quan đến công tác phục vụ các hoạt động của APEC, yêu cầu không tới Trung tâm Hành chính Đà Nẵng trong thời gian này.

UBND TP Đà Nẵng cũng đề nghị UBND các quận không tiến hành hội họp từ ngày 9 đến 10/11 và tập trung chỉ đạo đảm bảo an ninh trật tự, giao thông thông suốt trên địa bàn.

Lịch cấm đường trong Tuần lễ APEC 2017 ở Đà Nẵng

Từ 3-12/11, sẽ có khoảng 30 tuyến đường trên địa bàn TP Đà Nẵng bị cấm lưu thông để phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC 2017.

Cụ thể, cấm các loại xe ô tô tải tự đổ (ô tô tải ben) hoạt động 24/24h từ 3 - 12/11 trên tất cả các tuyến đường trên địa bàn thành phố, trừ các tuyến đường: Hầm Hải Vân – Túy Loan, QL14B, QL1, đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.

Cấm xe ô tô tải (bao gồm xe ô tô đầu kéo, ô tô kéo rơ mooc, sơ-mi rơ-mooc, xe bê tông, xe cẩu tải, ô tô tải trên 1,5 tấn...), xe ô tô khách trên 16 chỗ ngồi, xe vệ sinh môi trường, vận chuyển rác thải, chất thải (trừ xe có phù hiệu phục vụ APEC) hoạt động từ 5h đến 23h từ 5-12/11.

Tại quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn cấm lưu thông đường Hoàng Sa, Võ Nguyên Giáp, Trường Sa, Võ Văn Kiệt, Nguyễn Văn Thoại, Hồ Xuân Hương, Nguyễn Đức Thuận, Minh Mạng, An Nông, Nam Kỳ Khởi Nghĩa.

Tại quận Hải Châu, Thanh Khê cấm lưu thông trên các tuyến đường 3 tháng 2, Bạch Đằng, Trần Phú, 2 tháng 9, Cách Mạng tháng 8, Hàm Nghi, Lê Đình Lý, Nguyễn Tri Phương, Nguyễn Hữu Thọ, Trưng Nữ Vương, Nguyễn Văn Linh, Duy Tân, Trần Thị Ly và các cầu Rồng, cầu Tiên Sơn, cầu Trần Thị Lý. Riêng ngày 10 và 11/11 bổ sung các tuyến khác gồm Lê Văn Hiến, Ngũ Hành Sơn, Ngô Quyền, Yết Kiêu.

Trong thời gian diễn ra Tuần lễ cấp cao APEC 2017, Đà Nẵng cấm các phương tiện dừng đỗ tại một số tuyến đường gồm: Hoàng Sa, Võ Nguyên Giáp, Trường Sa, Võ Văn Kiệt, Nguyễn Văn Thoại, Bạch Đằng, Trần Phú, 2 tháng 9, Cách mạng tháng 8, Nguyễn Văn Linh, Duy Tân, Trần Thị Lý.

Video: Đà Nẵng dừng nhiều hoạt động du lịch trong Tuần lễ Cấp cao APEC 2017

Lưu Thủy
Bình luận
vtcnews.vn