Đà Nẵng chi hơn 11 tỷ đồng làm 'con đường gốm' dọc bờ biển

Thời sựThứ Sáu, 16/09/2016 17:24:00 +07:00

Bờ kè bãi biển Mỹ Khê (TP. Đà Nẵng) sẽ được trang trí bằng trang gốm nghệ thuật với tổng mức đầu tư hơn 11 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Đặng Việt Dũng đã thống nhất chủ trương thực hiện Đề án "Trang trí bờ kè biển bằng tranh gốm nghệ thuật" trên tuyến bãi biển Mỹ Khê sau buổi họp bàn với lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao cùng các đơn vị liên quan.

tranh gom su

 Đề án "Trang trí bờ kè biển bằng tranh gốm nghệ thuật" trên tuyến bãi biển Mỹ Khê sẽ mang đến diện mạo mới cho Đà Nẵng (Ảnh: Minh họa)

Theo đó, công trình "Trang trí bờ kè biển bằng tranh gốm nghệ thuật" có chiều dài khoảng 1,3 km, chiều cao từ 1,5m đến 2m, với chất liệu phù điêu gốm sẽ được triển khai trên bãi biển Mỹ Khê (đoạn từ ngã ba đường Võ Văn Kiệt - Võ Nguyên Giáp đến ngã ba đường Nguyễn Văn Thoại - Võ Nguyên Giáp) nhằm thu hút du khách.

Các bức tranh liên tiếp và liền mạch với nhau, mỗi bức có kích thước chiều dài tối thiểu 5m và tối đa 10m, khắc họa những đề tài văn hóa đặc trưng xưa và nay, ngành ngư nghiệp miền Trung truyền thống, cuộc sống và con người Đà Nẵng dưới góc nhìn của trẻ em.

Các tác phẩm trừu tượng sáng tạo mang phong cách đương đại, do các họa sĩ điêu khắc thuộc Hội Mỹ thuật Đà Nẵng và Việt Nam, các kiến trúc sư, học sinh và nhân dân thành phố thực hiện.

Về các tác phẩm tranh gốm, ông Dũng lưu ý đơn vị thực hiện cần chú trọng về nội dung và màu sắc, đặc biệt là công tác bảo dưỡng, vệ sinh, trùng tu để bức tranh gốm luôn tươi sáng; đồng thời, phải có phác thảo tổng thể, chi tiết của từng nội dung đề tài để các cơ quan, đơn vị liên quan và các nhà chuyên môn xem xét, thẩm định, trình UBND thành phố phê duyệt. Công trình dự kiến hoàn thành vào dịp 29/3/2017 hoặc 30/4/2017.

Trước đó, tại Quảng Nam, làng chài Tam Thanh cũng đã được các họa sĩ biến thành một làng bích họa bên bờ biển miêu tả cuộc sống, sinh hoạt thường nhật  của người dân địa phương. Làng chài này nhanh chóng trở thành điểm đến du lịch lý tưởng của Quảng Nam.

Đắc Đức
Bình luận
vtcnews.vn