Đà Nẵng cấm cán bộ sử dụng xe công đi lễ trong giờ hành chính

Thời sựThứ Năm, 14/02/2019 20:59:00 +07:00

UBND TP Đà Nẵng cấm cán bộ, công chức đi dự lễ hội trong giờ hành chính, không sử dụng xe công và các phương tiện công đi tham dự lễ hội.

Ngày 14/2, UBND TP Đà Nẵng cho biết, đã có văn bản về tăng cường công tác quản lý, tổ chức và thực hiện nếp sống văn minh trong hoạt động lễ hội xuân Kỷ Hợi.

tuy loan 1

Nghi thức dâng lễ khai hội Đình làng Túy Loan, huyện Hòa Vang ngày 14/2. 

UBND TP Đà Nẵng yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật hành chính, kỷ luật lao động; tuyệt đối không đi dự lễ hội trong giờ hành chính, không sử dụng xe công và các phương tiện công (hoặc thuê khoán phương tiện) tham dự lễ hội.

Yêu cầu các địa phương có lễ hội thường niên có quy mô lớn như: Lễ hội Quán Thế Âm (quận Ngũ Hành Sơn), Lễ hội Cầu ngư (quận Thanh Khê và Sơn Trà), Lễ hội Đình làng Túy Loan (huyện Hòa Vang), Lễ hội Đình làng Hòa Mỹ (quận Liên Chiểu)… phải xây dựng kế hoạch chi tiết, đảm bảo an toàn. Đồng thời bổ sung các bảng, biển hướng dẫn du khách chấp hành các quy định thực hiện nếp sống văn minh để nâng cao ý thức của người dân tham gia lễ hội…

UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo Sở Văn hóa-Thể thao tuyên truyền về các giá trị của lễ hội và nếp sống văn minh trong lễ hội; đồng thời, kiểm tra, xử lý nghiêm những sai phạm trong lĩnh vực quản lý và tổ chức lễ hội...

XUÂN TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn