Đà Nẵng bàn về các giải pháp áp dụng tàu điện một ray

Thời sựThứ Ba, 31/08/2010 09:19:00 +07:00

(VTC News) – Tại Hội thảo, nhiều chuyên gia cho rằng, Tàu điện một ray là giải pháp tối ưu cho giao thông TP Đà Nẵng trong tương lai.

(VTC News) –  Tại Hội thảo “Tàu điện một ray - Giải pháp cho giao thông đô thị Việt Nam” được tổ chức tại Đà Nẵng ngày 31/8, nhiều chuyên gia cho rằng, Tàu điện một ray là giải pháp tối ưu cho giao thông TP Đà Nẵng trong tương lai.

Theo đó, nếu Đà Nẵng chọn thực hiện xây dựng hệ thống Tàu điện một ray thì Tổng Cty Vinaconex sẽ là đơn vị đầu tiên ở Việt Nam đứng ra triển khai xây dựng hệ thống này.

Tại Hội thảo, ông Trần Văn Minh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nhấn mạnh, với những ưu điểm của loại phương tiện giao thông này và vấn đề liên quan đến giao thông đô thị Việt Nam thì việc sử dụng tàu điện một ray rất cần thiết. Hội thảo cần thảo luận và bàn bạc để có thể đi đến một giải pháp áp dụng hợp lý từ lợi ích kinh tế, môi trường và quy hoạch đô thị đối với Đà Nẵng.


Tại Hội thảo, nhiều chuyên gia cho rằng, Tàu điện một ray là giải pháp tối ưu cho giao thông TP Đà Nẵng trong tương lai

Tại Hội thảo, các chuyên gia cho rằng, Đà Nẵng đang hướng đến một thành phố môi trường, một thành phố du lịch nên việc sử dụng hệ thống tàu điện một ray là rất cần thiết nhằm khai thác tiềm năng du lịch, bảo vệ môi trường.

Ông Nguyễn Tấn Vạn - Nguyên thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hội kiến trúc sư Việt Nam cho rằng: “Tàu điện một ray là hệ thống giao thông thông minh, thuận lợi và hướng đến sự thân thiện với môi trường khi giảm tới 30% lượng khí thải nhà kính so với các phương tiện vận tải khác. Ngoài ra, do đặc điểm phương tiện ở trên cao nên có thể khai thác tiềm năng du lịch ở các địa phương, đặc biệt là Đà Nẵng”.

Bửu  Lân

Bình luận
vtcnews.vn