Đà Nẵng bàn phương án xây hầm ngàn tỷ vượt sông Hàn

Thời sựThứ Ba, 22/12/2015 09:17:00 +07:00

Chiều 22/12, trong cuộc họp bàn phương án xây cầu mới vượt sông Hàn, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho rằng xây hầm sẽ tối ưu hơn.

(VTC News) - Chiều 22/12, trong cuộc họp bàn phương án xây cầu mới vượt sông Hàn, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho rằng xây hầm sẽ tối ưu hơn.

Trong cuộc họp bàn phương án xây cầu mới vượt sông Hàn, vị trí xây dựng được đưa ra là nút giao đường Đống Đa - đường 3/2 và đường Bạch Đằng (thuộc quận Hải Châu) nối với đầu đường Vân Đồn hoặc ở đầu đường Nguyễn Thị Định (quận Sơn Trà), nằm giữa cầu Sông Hàn và cầu Thuận Phước.
Đà Nẵng, xây hầm, vượt sông Hàn, cầu mới
Vị trí xây dựng được đưa ra là nút giao đường Đống Đa -đường 3/2 và đường Bạch Đằng (thuộc quận Hải Châu) nối với đầu đường Vân Đồn hoặc ở đầu đường Nguyễn Thị Định (quận Sơn Trà), giữa cầu Sông Hàn và cầu Thuận Phước.
Nếu xây hầm, sẽ có 6 làn xe, 2 đường thoát hiểm với tổng chi phí cho 2 phương án làm hầm khoảng trên 3.000 tỉ.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho rằng, phương án làm hầm vượt sông Hàn là tối ưu hơn xây cầu, có thể tốn thêm 300-400 tỉ đồng nhưng giải quyết được nhiều vấn đề căn cơ về giao thông.

Nhất là không ảnh hưởng đến không gian và cảnh quan của các hoạt động du lịch, ví dụ như không gian bắn pháo hoa. Nhất là giảm thiểu ảnh hưởng đến quy hoạch, xây dựng các bến du thuyền bên sông Hàn.

Trước ý kiến của các cơ quan chức năng, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu Sở GTVT có kế hoạch xin ý kiến ngoài cộng đồng rộng rãi, ý kiến cố vấn của các chuyên gia để lựa chọn phương án tối ưu nhất. Sau khi thống nhất, Ủy ban thành phố sẽ trình Thường trực Thành ủy.

Được biết, phương án xây dựng cầu mới bắc qua sông Hàn được đưa ra nhằm chống ùn tắc tại khu vực trung tâm thành phố, nhất là trong giờ cao điểm. Đặc biệt là bắt kịp tốc độ phát triển đô thị Đà Nẵng trong tương lai.

Xuân Mai
Bình luận
vtcnews.vn