Đã một năm rồi tôi chờ anh… ly dị vợ

Sức khỏeChủ Nhật, 07/11/2010 07:34:00 +07:00

(VTC News) - Anh nói cho anh thời gian, anh sẽ ly dị vợ để lấy tôi, nhưng đã hơn một năm trôi qua rồi. Liệu tôi có nên chờ đợi anh như lời anh đã hứa hay không?

(VTC News) - Anh nói cho anh thời gian, anh sẽ ly dị vợ để lấy tôi, nhưng đã hơn một năm trôi qua rồi. Liệu tôi có nên chờ đợi anh như lời anh đã hứa hay không?

Hỏi: Năm nay tôi 27 tuổi, ra trường tôi xin vào một công ty cổ phần ở Hà Nội. Lúc đầu vào làm việc trong đó thật khó khăn với tôi nhưng tôi cũng vượt qua được nhờ sự giúp đỡ của trưởng phòng. Anh là người thân thiện, cởi mở và dễ gần. Tuy nhiên ẩn sâu trong anh là một nỗi khắc khổ.

Tôi cảm thấy mệt mỏi, nghi ngờ anh khi lời hứa li dị 1 năm rồi chưa thực hiện xong. Ảnh minh họa nguồn Internet 

Qua những chị đồng nghiệp tôi biết anh đã có gia đình. Họ yêu nhau được một tháng thì cưới. Nhưng anh không hạnh phúc, anh chị đã sống ly thân được gần 1 năm. Anh có bé trai một tuổi nhưng bị tim bẩm sinh. Vợ anh có tính hay ghen, dễ nổi nóng, chị luôn cho là mình đúng và không bao giờ nhận sai. Hai người hay cãi nhau, sinh ra rất nhiều mâu thuẫn. Bố anh mất sớm, mẹ anh ở vậy nuôi con khôn lớn nhưng vợ anh không biết tới điều đó còn gây mâu thuẫn với bà, cư xử hỗn láo với gia đình anh. Trước mặt mẹ chồng mà chị nói “tôi đang phải sống với toàn người ngu dốt”. Vì chuyện này mà anh luôn khổ tâm, anh không còn biết làm gì để có thể thay đổi được vợ mình nên chọn cách ly thân, dù anh chị nhưng vẫn sống chung dưới một mái nhà, không nói nói chuyện với ai.

Hàng ngày tôi thấy anh thường về rất muộn. Anh sống âm thầm, lặng lẽ, anh đi về gia đình của mình như nhà trọ. Anh rất yêu đứa con bé bỏng của mình. Thấy anh như vậy tôi muốn chia sẻ khó khăn cùng anh. Vì thế mà chúng tôi trở nên thân thiết từ lúc nào không hay. Anh nói rằng anh quá yếu đuối, anh đã phải cam chịu cuộc sống gia đình không hạnh phúc này đã bao nhiêu năm, chỉ vì anh thương con nên đã không dứt khoát ly hôn, để rồi mọi chuyện ngày càng tồi tệ, vợ chồng mà cứ như thù địch vậy. Gia đình muốn anh dứt khoát nhưng anh luôn do dự.

Nhìn đôi mắt rất buồn, dáng người lại khắc khổ, không hiểu sao tôi lại thương anh nhiều thế, thời gian làm tôi yêu anh từ lúc nào không hay, tôi biết anh ấy cũng yêu tôi. Nhưng tình yêu của chúng tôi lại không ngôn chính danh thuận, tôi yêu anh tức là có lỗi với vợ anh. Nhưng cảm giác nhớ nhung, buồn khổ luôn làm tôi day dứt. Tôi nghĩ dù sau này tôi và anh có đến được với nhau hay không, tôi vẫn coi anh như một người bạn.

Nhiều khi tôi cũng rất ích kỉ là muốn có được anh, sẽ yêu anh vô điều kiện nhưng hoàn cảnh của tôi thật éo le. Anh nói cho anh thời gian, anh sẽ ly dị vợ để lấy tôi, nhưng đã hơn một năm trôi qua rồi. Liệu tôi có nên chờ đợi anh như lời anh đã hứa hay không? Đã có lúc tôi nghĩ trở về quê để sống một cuộc sống yên ổn nhưng sao khó quá. Giờ tôi phải làm sao?

Ngô Huệ(Hà Nội)

Trả  lời của Trung tâm Tâm lý Ngàn Phố (2239 8602; 0989 199 184; 
http://www.tamlynganpho.com)

Huệ thân mến,

Em ạ, anh ấy có gia đình, mới ly thân chưa ly dị. Dù sao về mặt pháp luật tình cảm của em không được xã hội chấp nhận, hơn nữa ở vị trí của người thứ ba chắc em hiểu hoàn cảnh của mình hơn ai khác. Người thứ ba chịu thiệt thòi đủ đường em ạ.

Những thông tin mà em nghe được từ các chị đồng nghiệp và những gì em nhìn thấy liệu đã đủ để em tin chưa? Nếu anh ấy thực sự gặp bất hạnh tại sao anh ấy không tự giải thoát cho mình? Vì anh ấy quá yếu đuối ư? Người ta nói phụ nữ là phải yếu, cần một người để che chở. Liệu em có hạnh phúc với một người yếu đuối như vậy hay không?

Nếu anh ấy nói là sống vì con, vậy tại sao anh ấy không gây dựng được hạnh phúc vì con mà lại ly thân với vợ, liệu anh ấy có thể giấu con được mãi hay không? Và khi con anh ấy biết bố mẹ như vậy thì cháu sẽ đau khổ biết nhường nào? Nên đó không phải là cách yêu con của anh ấy mà chỉ là ngụy biện. Anh ấy đang sống như vậy vì con hay vì bản thân anh ấy?

Khi yêu người đàn ông thường muốn nhanh chóng được kết hôn với người mình yêu. Anh ấy không công khai chuyện tình cảm với em, anh ấy không đủ mạnh để vượt qua những khó khăn, dù một năm đã trôi qua thì liệu tình yêu của anh ấy với em có đủ lớn hay không? Hay anh ấy ích kỷ, muốn có tất cả, duy trì gia đình anh ấy và có em? Em phải làm rõ được điều này.

Chị hiểu và thông cảm với hoàn cảnh mà em đang gặp phải. Chị biết tình cảm em dành cho người đó là trong sáng, chân thật nhưng tình yêu ấy của em liệu đã đặt đúng chỗ? Anh ấy nói cho anh thời gian nhưng liệu thời gian đó là đến bao giờ mà em biết “hoa có lứa, gái có thời”.

Nên xa nhau lúc này là tốt nhất em ạ, bởi vì dù gì thì quan hệ của em với anh ấy cũng trái pháp luật. Đây là thời gian để anh ấy nhìn lại mình và xác định tình yêu với vợ của anh ấy. Bản thân em cũng sẽ vô tư hơn khi xem xét mối quan hệ giữa em và anh ấy. Nếu thật sự không hạnh phúc, anh ấy sẽ phải ly dị vợ và lúc ấy, em đến với anh ấy cũng chưa muộn.

Mong em giàu nghị lực.


PK
(ghi)
Bình luận
vtcnews.vn