Đá hay, đá thật, lứa U19 Việt Nam phải được bảo vệ

Thể thaoThứ Ba, 30/12/2014 03:00:00 +07:00

VFF chủ trương bảo vệ tối đa lứa cầu thủ trẻ mà bầu Đức cùng nhiều CLB khác tung vào thi đấu ở V-League 2015.

(VTC News)- VFF chủ trương bảo vệ tối đa lứa cầu thủ trẻ mà bầu Đức cùng nhiều CLB khác tung vào thi đấu ở V-League 2015.

Cuối tuần này, V-League 2015 khởi tranh với sự góp mặt lần đầu tiên của lứa Công Phượng, Tuấn Anh trong màu áo HAGL. Bàn về vấn nạn bạo lực sân cỏ, chủ tịch VFF thêm một lần nữa nhấn mạnh:

"U19 Việt Nam là vua về nhì nhưng chẳng ai trách cả vì các em đá thật và cố gắng hết sức rồi. Mùa tới, bầu Đức tung lứa cầu thủ này vào V-League, tôi tán thành. VFF khẳng định sẽ không chỉ bảo vệ lứa U19 Việt Nam mà sẽ bảo vệ tất cả các cầu thủ Việt Nam đá bóng hay, đẹp. Từ đó, tạo nền móng cho nền bóng đá Việt Nam thắng bằng lối chơi hay, đẹp chứ không phải bằng bạo lực.

Ngày mai, tôi sẽ nhắc các trọng tài điều khiển V-League 2015 phải bắt công bằng và triệt tiêu bạo lực. Bóng đá là sân chơi của đàn ông nhưng quyết liệt khác với bạo lực. Có thế mới giúp cho bóng đá Việt Nam phát triển".
Clip: VFF hứa bảo vệ lối đá hay, đẹp
Trên VNExpress, bầu Đức từng bày tỏ: "Cầu thủ Việt Nam tính chuyên nghiệp chưa cao, nhiều cầu thủ không ý thức được nghề nghiệp của mình và không tôn trọng đôi chân của đồng nghiệp. Vì thế mới sinh ra bạo lực.

Qua mùa giải vừa rồi, tôi nghĩ tình trạng bạo lực ít nhiều thuyên giảm khi có những án phạt nặng, nghiêm khắc và kịp thời được đưa ra. Các cầu thủ đã biết sợ và bóng đá bạo lực sẽ dần mất đi”.
Bầu Đức xót xa khi để U19 đá V-League
Công Phượng và đồng đội chắc chắn sẽ phải gặp nhiều khó khăn từ lối chơi quyết liệt ở môi trường V-League (Ảnh: Nhạc Dương)
Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn không khỏi lo ngại cho những đôi chân non nớt của Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn… khi thi đấu trong đội một của Hoàng Anh Gia Lai từ V-League 2015.

"Khi đưa vấn đề này ra bàn, các cháu tự tin hứa với tôi rằng 'Chú cứ cho lên chơi V-League, bọn cháu biết phải làm gì để thích nghi và né tránh'. Vì thế, tôi cũng thấy an tâm phần nào", bầu Đức chia sẻ. 

 

Càng đá xấu, đá láo thì người hâm mộ sẽ quay lưng và chính cầu thủ sẽ tự thấy xấu hổ

Bầu Đức
 
"Hơn nữa, dù không có chủ trương cho cầu thủ của mình ăn thua đủ với đối phương, tôi cảm thấy rằng các cầu thủ của mình phải biết chấp nhận và đối diện với những hiểm nguy ở V-League. Có vậy các cháu mới trưởng thành được, dù đúng là rất xót xa".

Trong lứa cầu thủ khóa một của học viện HAGL Arsenal JMG, tiền vệ Tuấn Anh từng đứt dây chằng, tưởng như phải bỏ nghiệp nhưng hiện tại thi đấu bình thường.

Bầu Đức lấy đó làm ví dụ để "trấn an" bản thân và người hâm mộ: “Lúc thấy Tuấn Anh chấn thương nặng, tôi tiếc lắm. Cứ nghĩ rằng vậy là công toi sáu năm đào tạo nên một cầu thủ giỏi như thế. Nhưng còn nước còn tát. Tôi đưa cháu sang Pháp mổ và nối dây chằng thành công. 
Tình hình sức khỏe của Công Phượng
 Công Phượng có dấu hiệu quá tải ở U21 Quốc tế báo Thanh Niên (Ảnh: Nhạc Dương)
Giờ thì Tuấn Anh chạy và đá ngon lành rồi. Tôi nói vậy để các bạn thấy rằng, lỡ có bị bóng đá bạo lực gây ra, cũng phải chấp nhận. Vì đó là bóng đá và phải có những rủi ro. Cầu thủ nào lỡ chấn thương thì tôi cho đi điều trị, chăm sóc tối đa rồi về đá tiếp”.

Chấp nhận “thương đau” khi đưa những mầm non mới nở lên tham gia đấu trường khốc liệt nhất Việt Nam, nhưng bầu Đức cũng mong các cơ quan chức năng, người hâm mộ lên án những hành vi đá xấu trong bóng đá. “Các trọng tài cần mạnh tay và kiên quyết với hành vi đá xấu. Truyền thông và người hâm mộ chắc chắn cũng không đồng tình với bóng đá bạo lực.

Tôi nghĩ, theo thời gian, các cầu thủ V-League sẽ ý thức được nghề nghiệp của mình. Bởi càng đá xấu, đá láo thì người hâm mộ sẽ quay lưng và chính cầu thủ sẽ tự thấy xấu hổ”.
Clip: 14 cầu thủ V.Ninh Bình dính nghi án bán độ?

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn