Đa dạng lựa chọn giáo dục đại học tại New Zealand

Giáo dụcThứ Sáu, 10/07/2015 09:01:00 +07:00

Các trường đại học tại New Zealand liên tục thực hiện các dự án nghiên cứu quan trọng và xuyên suốt để nâng cao nền tảng kiến thức

(VTC News) - Sự đa dạng trong hệ thống giáo dục tại New Zealand đồng nghĩa với việc sinh viên được linh hoạt lựa chọn các khóa học để phát huy hết những điểm mạnh của bản thân, giúp họ cạnh tranh và thành công ở bất cứ đâu.

Học Đại học tại New Zealand và những ưu thế

Các trường đại học tại New Zealand liên tục thực hiện các dự án nghiên cứu quan trọng và xuyên suốt để nâng cao nền tảng kiến thức, cũng như thường xuyên có các học bổng cho sinh viên quốc tế. Có tám trường đại học được chính phủ tài trợ, và tất cả đều được coi trọng ở khắp thế giới nhờ thành tích học tập và kết quả nghiên cứu.
New Zealand
 
Tất cả các trường đại học New Zealand đều cung cấp các ngành học đa dạng, phong phú cho các Cử nhân, Thạc sĩ và Tiến sĩ (PhD) thuộc các lĩnh vực thương mại, khoa học và nhân văn. Các trường đại học của New Zealand cũng liên kết chặt chẽ với cộng đồng doanh nghiệp ở New Zealand và nước ngoài, để giúp sinh viên tiếp cận với những nghiên cứu và phát minh tiên tiến nhất.

Những ưu thế khi học tại một trường đại học ở New Zealand:

Mỗi trường là một tổ chức cộng đồng và được tài trợ một phần bởi chính phủ.

Mỗi trường có một hội đồng quản lý độc lập.

Tất cả đều cung cấp những khóa học với các cấp độ khác nhau, tạo sự đa dạng trong việc chọn lựa các ngành học và mỗi trường đều có thế mạnh chuyên ngành riêng.

Tất cả các trường đều có sự tương tác với nhau trong việc cung cấp các ngành học ở cùng một mức độ.

Tất cả đều kết hợp phương pháp giảng dạy theo từng nhóm lớn, theo kiểu giảng dạy bằng các bài diễn thuyết cho đến các nhóm nhỏ theo phong cách tự học, lập nhóm thảo luận, thí nghiệm hay thực hành.

Tất cả đều có sự kết hợp giữa các buổi kiểm tra đánh giá và các bài tập giữa kỳ. 

Viện Công nghệ và Cao đẳng

New Zealand có 18 Viện Công nghệ và các trường Cao đẳng trải dài trên khắp đất nước phục vụ cho nhu cầu của khoảng 157,000 sinh viên.

Các trường này tập trung vào việc truyền tải kiến thức chuyên ngành và cung cấp các chứng chỉ từ bậc đại học đến bậc sau đại học.

Ngành công nghiệp cùng những nhà tuyển dụng cũng tham gia đóng góp vào việc thiết kế chương trình học, bổ sung thêm những kỹ năng cần thiết để đảm bảo sinh viên có việc làm ngay sau tốt nghiệp.

Những khóa học đặc biệt chú trọng vào những kỹ năng thực tế, với cơ sở vật chất hiện đại như nhà bếp, phòng thí nghiệm, phân xưởng và các cơ sở y tế tương tự như mô hình thực tế.


Đặc điểm của loại hình giáo dục này:

Mô hình lớp học nhỏ.

Đặc biệt chú trọng vào việc rèn luyện những kỹ năng thực tế, có tính ứng dụng cao.

Chủ yếu tập trung chuẩn bị sẵn sàng và nâng cao khả năng kiếm được việc của sinh viên sau tốt nghiệp.

Giảng dạy trong môi trường thực tế như các hãng phim, phân xưởng, phòng thí nghiệm, bệnh viện và nhà bếp.

Giảng viên dày dặn kỹ năng chuyên môn và giàu kinh nghiệm thực tế.

Cung cấp các chứng chỉ cho quá trình thực tập và các dự án công nghiệp để nâng cao tỷ lệ xin được việc làm của sinh viên.

Để bắt đầu cuộc hành trình đến với New Zealand, hãy tìm kiếm một khóa học, trường học, hoặc học bổng phù hợp với bạn tại http://www.studyinnewzealand.com.

Có nhiều học bổng được đưa ra tài trợ cho mọi cấp độ học để giúp cho các sinh viên quốc tế có cơ hội du học tại New Zealand, được cung cấp bởi các trường học, chính phủ nước ngoài hoặc do những quỹ cá nhân lập ra.

Biển Đông
Bình luận
vtcnews.vn