Đã có thể dùng Gmail không cần... Internet

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 01/09/2011 11:00:00 +07:00

(VTC News) - Tính năng rất được mong chờ của Google dành cho dịch vụ Gmail đó là sử dụng không cần mạng Internet đã chính thức có mặt.


(VTC News) - Tính năng rất được mong chờ của dịch vụ Gmail đó là sử dụng không cần mạng Internet đã chính thức có mặt.

Sự phổ biến của dịch vụ Gmail, Calendar và Docs của Google đang ngày càng được ưa chuộng hơn bởi những tiện ích mà nó mang lại là rất lớn. Chính vì vậy, Google đã quyết định cải tiến thêm cho dịch vụ của mình.

Theo đó, với tính năng mới có thể dùng Offline không cần Internet, người sử dụng có thể thoải mái mở ra xem các tài liệu trên hòm thư của mình và chỉnh sửa nó nếu cần.

Trong khi đó, với địch vụ Calendar và Docs Offline sẽ chính thức hoạt động trong ít ngày tới và tất cả đều được sử dụng HTML 5. Ưu điểm của dịch vụ Calendar Offline đó là nó sẽ hiển thị các cuộc hẹn trong lịch trình và cho phép người dùng phản hồi lại nó hết sức dễ dàng.

Google vừa mới bổ sung tính năng dùng Offline cho Gmail - Ảnh: Gizmag

Docs Offline cũng cho phép bạn xem các tài liệu và các bảng tính, không cần Internet nhưng chưa hỗ trợ khả năng chỉnh sửa khi đang ở chế độ offline. Google hiện đang lên kế hoạch cho chức năng này và sẽ sớm ra mắt trong thời gian tới.

Thực tế, chức năng dùng offline sẽ được nhiều người dùng Chromebook của Google rất quan tâm tới vì một số trường hợp không có mạng họ không thể dùng các dịch vụ trên trong một số trường hợp cần kíp chẳng hạn.

Hiện tại, để kích hoạt dịch vụ Offline của Google dành cho Gmail, Calendar và Doc khá đơn giản. Chúng ta có thể tìm đến biểu tượng hình bánh răng ở phía trên của hòm thư mé bên phải và sau đó thiết lập chế độ Offline Access là xong.

Hoàng Lâm

 

Bình luận
vtcnews.vn