Đã có kết quả xét nghiệm bệnh nhân nghi mắc MERS-CoV

Sức khỏeThứ Tư, 10/06/2015 07:52:00 +07:00

(VTC News) - Bệnh nhi 7 tuổi người Hàn Quốc trước đó bị nghi nhiễm vi rút gây MERS-CoV đã có kết quả xét nghiệm.

(VTC News) - Bệnh nhi 7 tuổi người Hàn Quốc trước đó bị nghi nhiễm vi rút gây MERS-CoV đã có kết quả xét nghiệm.

Theo báo cáo của Viện Pasteur TP.HCM, Viện nhận được mẫu bệnh phẩm đề nghị xét nghiệm xác định MERS-CoV. Đây là mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân nam 7 tuổi quốc tịch Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu sân bay Cam Ranh, đi du lịch cùng cha mẹ và em trai tại tỉnh Khánh Hòa.

 
Khi nhập cảnh tại sân bay, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Khánh Hòa phát hiện bệnh nhân có triệu chứng sốt 38oC. Qua khám sàng lọc cho thấy bệnh nhân trước đó đã được bệnh viện tại Hàn Quốc chẩn đoán viêm họng, nơi bệnh nhân và gia đình sinh sống không ghi nhận trường hợp mắc MERS-CoV cũng như không tiếp xúc với ai nghi ngờ nhiễm MERS-CoV.


Tuy nhiên, để tăng cường giám sát phòng chống MERS-CoV, bệnh nhân đã được chuyển đến bệnh viện tỉnh Khánh Hòa để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm gửi Viện Pasteur  TP. HCM xác định. Đồng thời 3 người trong gia đình cũng được cách ly, khám, tư vấn và lấy mẫu xét nghiệm.

Sau khi nhận được bệnh phẩm của bệnh nhân đến 14h30 ngày 8/6/2015  Viện Pasteur cho kết quả xét nghiệm âm tính với vi rút gây MERS-CoV bằng phương pháp RT-PCR.

» Siết chặt phòng chống dịch MERS tại sân bay Tân Sơn Nhất
» Bệnh nhân MERS-CoV được điều trị thế nào?
» Biện pháp đơn giản tự bảo vệ mình trước virus 'tử thần'

Nam Anh


Bình luận
vtcnews.vn