Đã có hình thức xử lý 2 cô gái 'dằn mặt' nữ sinh cấp 3 trước cổng trường

Giáo dụcThứ Hai, 20/02/2017 18:45:00 +07:00

Mâu thuẫn cá nhân rồi rủ nhau đến trường tìm gặp nữ sinh lớp 10 để "dằn mặt", 2 cô gái ở Hà Tĩnh bị công an xử phạt hành chính.

Liên quan đến vụ việc nữ sinh cấp 3 bị túm tóc, đánh đập dã man trước cổng trường khiến dư luận bức xúc, ngày 20/2, trung tá Ngô Đức Ninh - Trưởng công an thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) cho biết, sau khi triệu tập làm việc, đơn vị sẽ ra quyết định xử lý hành chính đối với 2 cô gái tham gia đánh nữ sinh.

Theo đó, 2 cô gái có hành vi đánh người là Phùng Thị Khánh Linh (SN 1994, trú thị xã Hồng Lĩnh) và Phùng Thị Hằng Nga (SN 1999, học sinh lớp 12G, trường THPT Hồng Lĩnh, thị xã Hồng Lĩnh).

Nữ sinh bị đánh là Lê Tường Uyên (SN 2001, học sinh lớp 10I, trường THPT Hồng Lĩnh).

123-0828

 Nữ sinh lớp 10 bị đánh đập dã man trước cổng trường - Ảnh cắt từ clip

Theo kết quả điều tra, nguyên nhân xảy ra sự việc là do bố mẹ Khánh Linh nợ tiền gia đình Uyên nhưng không trả. Vì quá bức xúc nên Uyên đã đăng dòng trạng thái với nội dung đòi nợ Khánh Linh lên facebook cá nhân. Ngay lập tức Khánh Linh rủ thêm Nga đến trường tìm Uyên để đánh "dằn mặt".

“Do hành vi làm nhục người khác chưa đến mức phải xử lý hình sự và lỗi một phần thuộc về bị hại là nữ sinh Uyên nên sắp tới chúng tôi sẽ ra quyết định xử phạt hành chính đối với Phùng Thị Khánh Linh và Phùng Thị Nga”, trung tá Ninh nói.

Chiều cùng ngày, trao đổi với PV, thầy Nguyễn Đình Thám – Hiệu trưởng trường THPT Hồng Lĩnh cho biết, sau khi xảy ra sự việc, nhà trường đã yêu cầu 2 nữ sinh Nga và Uyên viết bản tường trình. Đến thời điểm hiện tại, cả hai nữ sinh vẫn đến trường bình thường.

“Sau khi có quyết định xử lý chính thức từ cơ quan công an thì nhà trường sẽ đưa ra hình thức kỷ luật, giáo dục đối với các em. Đây cũng là bài học để nhà trường quán triệt lại ý thức của học sinh toàn trường, tránh trường hợp tương tự xảy ra", thầy Thám nói.

Như VTC News đưa tin, ngày 12/2, mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip dài hơn 2 phút ghi lại cảnh một nữ cấp 3 sinh bị đánh đập dã man.

Trong clip, cô gái đội mũ bảo hiểm màu đỏ liên tục giật tóc, đấm nhiều lần vào người nữ sinh rồi buông lời thách thức, đe dọa.

Điều đáng nói, sự việc xảy ra trước sự chứng kiến của các học sinh và nhiều người xung quanh nhưng không một ai vào can ngăn.

Đến khi cô gái đội mũ bảo hiểm tiếp tục lấy giày đánh vào mặt rồi lao vào lột đồ nữ sinh, một nam sinh chạy lại can ngăn. 

Video: Xôn xao clip thầy giáo và nữ sinh đánh nhau tay đôi trong lớp học

Phan Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn