Đã có bản quyền, người dân được xem trực tiếp ASIAD 2018 trên VTC và Kênh phát thanh VOV

Thể thaoThứ Ba, 21/08/2018 14:44:00 +07:00

Ngày 21/8/2018, được sự ủy quyền của Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC (đơn vị thành viên của Đài Tiếng nói Việt Nam) đã ký hợp đồng với Công ty KJSM World Corp để mua bản quyền ASIAD 2018.

Từ ngày 22/8, người hâm mộ thể thao cả nước sẽ có cơ hội chứng kiến Đoàn thể thao Việt Nam thi đấu ở các nội dung của Đại hội, nhất là các cuộc tranh tài đỉnh cao của ASIAD 2018. Cụ thể, trên phát thanh, thính giả có thể nghe tường thuật trực tiếp các trận thi đấu của các Đội tuyển Quốc gia, Đội tuyển bóng đá nam Olympic và tuyển nữ quốc gia Việt Nam cùng các sự kiện thể thao khác trên các kênh sóng phát thanh: VOV1, VOV2, VOV3, VOV Giao thông, VOV Sức khỏe.

Trên truyền hình, khán giả sẽ được xem trực tiếp và xem lại các trận đấu hay trên kênh VTC1, VTC3, VTC9 của Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC và Kênh VOVTV, đặc biệt là hình ảnh của các tuyển thủ Việt Nam tranh tài với các vận động viên hàng đầu Châu Á.

Người hâm mộ tại Việt Nam cũng có thể xem miễn phí trực tiếp tất cả các sự kiện ASIAD 2018 qua ứng dụng VTC Now, VOV Media, trên điện thoại di động, TV thông minh và báo điện tử VOV.VN, VTC News. Các chương trình bình luận trận đấu với nhiều gương mặt bình luận quen thuộc như Quang Huy, Thành Lương, Mạnh Thắng… hứa hẹn sẽ mang lại cho khán giả, thính giả cả nước những giây phút hào hứng cùng các trận thi đấu đỉnh cao.

olympicvn-04 4

Người hâm mộ có thể xem trực tiếp ASIAD 2018.

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ cho biết, việc Đài có chủ trương mua bản quyền sự kiện thể thao này xuất phát từ nhu cầu thông tin, giải trí lành mạnh và tha thiết của nhân dân. Với trách nhiệm của một cơ quan báo chí hàng đầu quốc gia, Đài Tiếng nói Việt Nam luôn mong muốn phục vụ tốt nhất công chúng cả nước và đồng bào ta ở nước ngoài, phù hợp với điều kiện và năng lực của Đài.

Để có được bản quyền ASIAD 2018, Đài Tiếng nói Việt Nam (TNVN) đã nhận được sự động viên, khích lệ của lãnh đạo cấp trên, của Thủ tướng Chính phủ, của Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Thông tin và Truyền thông; sự ủng hộ, giúp đỡ, tài trợ vô tư, hiệu quả của Tập đoàn Vingroup và Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel; sự động viên, cổ vũ nhiệt tình của các đồng nghiệp báo chí và đông đảo người hâm mộ thể thao cả nước.

Đài TNVN đã và đang chỉ đạo các đơn vị nội dung và kỹ thuật của Đài tập trung nhân lực, phương tiện, máy móc để phục vụ tốt nhất người hâm mộ thể thao.Nhằm đáp ứng nhu cầu cho khán thính giả ở mọi vùng miền, Đài TNVN cũng để ngỏ việc cấp quyền cho các Đài phát thanh - truyền hình trong cả nước, nếu có nhu cầu, được phép tiếp phát nguyên trạng các chương trình, các trận thi đấu mà do VOV/VTC phát sóng, trong khuôn khổ ASIAD 2018.

Đài TNVN rất mong các cơ quan báo chí, các tổ chức cá nhân tôn trọng, thực hiện đúng các nguyên tắc, quy định về bản quyền để không làm ảnh hưởng tới quyền lợi của công chúng; bảo vệ hình ảnh quốc gia.

Duy Thành
Bình luận
vtcnews.vn