Đã có bản án cho tài xế xích lô chở tôn cứa cổ cháu bé ở Hà Nội

Pháp luậtThứ Hai, 27/03/2017 17:35:00 +07:00

Chiều 27/3, Toà án nhân dân quận Hoàng Mai, Hà Nội đã tuyên án đối với ông Đinh Ngọc Thạch, người đạp xích lô chở tôn làm chết cháu bé 9 tuổi.

Lúc 17h20, ngày 27/3, phiên toà xét xử ông Đinh Ngọc Thạch, người đạp xích lô chở tôn làm chết cháu bé 9 tuổi đã tuyên án.

Sau khi xem xét những tình tiết giảm nhẹ, TAND quận Hoàng Mai (Hà Nội) tuyên bố, bị cáo Đinh Ngọc Thạch vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ xử, bị xử phạt 6 tháng cải tạo không giam giữ, đồng thời tịch thu chiếc xích lô cùng toàn bộ tấm tôn trên chiếc xích lô gây ra vụ việc.

17577696_815971831890221_

Chủ tọa phiên tòa nghị án.

17h: Sau phần nghỉ giải lao, phiên tòa tiếp tục với phần tuyên án.

ton cua co - ong thach 3

Bị cáo Thạch cúi đầu, ngồi gục xuống với biểu hiện mệt mỏi trong thời gian giải lao của phiên toà.

15h40: Viện Kiểm sát nhân dân quận Hoàng Mai giữ nguyên quan điểm truy tố bị cáo Đinh Ngọc Thạch theo khoản 1 điều 202 BLHS về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

15h35: Trong lúc 2 luật sư hai bên tranh luận, bị cáo Đinh Ngọc Thạch tỏ ra mệt mỏi, ngồi cúi đầu xuống đất, ánh mắt tỏ rõ sự lo lắng.

ton cua co - bi cao thach 2

 Bị cáo Thạch tỏ ra mệt mỏi.

15h25: Luật sư Đặng Văn Sơn (bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho gia đình cháu bé) không đồng tình với quan điểm của luật sư bảo vệ quyền lời của bị cáo Thạch. Việc biện minh vì cuộc sống mưu sinh của bị cáo Thạch là không hợp tình hợp lý.

ton cua co- luat su son

 Luật sư Đặng Văn Sơn.

15h20: Luật sư Thơm cũng cho rằng, trong vụ việc này, cha mẹ cháu bé cũng có một phần trách nhiệm. Bởi, cha mẹ cháu bé đã không chăm sóc, dạy bảo cháu về việc không được tự ý tham gia giao thông mà thiếu quan sát.

ton cua co - luat su

Luật sư Nguyễn Anh Thơm bào chữa cho bị cáo Đinh Ngọc Thạch. 

15h10: Luật sư  Nguyễn Anh Thơm (luật sư bào chữa cho bị cáo Thạch) cho rằng, vụ tai nạn lỗi lớn là cho cháu bé gây ra. Nguyên nhân do cháu bé không đủ điều kiện để điều khiển xe thô sơ và xe không có phanh. Cháu bé bất cẩn nên đã ngã vào xe chở tôn dẫn tới tử vong.

Tuy nhiên, bị cáo Đinh Ngọc Thạch cũng mắc hai lỗi. 

Lỗi thứ nhất là dừng đỗ xe không đúng nơi quy định. Lỗi thứ hai là chở hàng cồng kềnh. Luật sư cho rằng, với 2 lỗi này chỉ bị xử lý hành chính.

ton cua co - vien kiem sat

 Đại diện Viện kiểm sát quận Hoàng Mai  đọc biên bản luận tội.

15h: Tòa chuyển sang phần tranh luận.

14h50: Vì lý do sức khỏe, bị cáo Thạch được tòa cho phép ngồi để nghe xét hỏi.

ton cua co - bi cao thach

 Vì lý do sức khỏe, bị cáo Thạch được tòa cho phép ngồi để nghe xét hỏi.

14h40: Chủ tọa phiên toà công bố đơn xin giảm nhẹ hình phạt của gia đình cháu bé đối với bị cáo Đinh Ngọc Thạch.

Đồng thời, phía gia đình nạn nhân cũng không đòi bị cáo bồi thường thêm bất kỳ một khoản chi phí nào.

14h35: Tại phiên tòa, ông Thạch cho biết sau khi nhìn thấy cháu bé lao vào xe chở tôn và chảy máu, bản thân ông rất sợ hãi, vội gọi mọi người ra đưa nạn nhân đi cấp cứu. Sau đó, ông Thạch lên công an phường đầu thú. Ông Thạch nhận lỗi mình đã sai. Ông Thạch cũng rất hối hận, ăn năn với việc mình đã gây ra.

ton cua co - nguoi than 2

 Vợ ông Thạch và đồng đội của ông Thạch cũng có mặt tham dự phiên toà.

14h25: Đồng đội của ông Thạch cùng người thân 2 gia đình tập trung theo dõi vụ viêc.

Trả lời VTC News, vợ ông Thạch cho biết cả gia đình rất lo lắng. Đêm hôm trước, cả gia đình đều không thể ngủ được.

ton cua co - nguoi than

 

14h15: Viện Kiểm sát nhân dân quận Hoàng Mai đọc cáo trạng vụ án.

ton cua co - doc cao trang

Viện Kiểm sát nhân dân quận Hoàng Mai đọc cáo trạng vụ án. 

13h50: PV VTC News liên hệ với chị Đỗ Thanh Phương mẹ nạn nhân thì được biết, đến giờ phút này chị chỉ muốn vụ việc kết thúc thật nhanh và không muốn kéo dài thêm một ngày nào nữa.

13h45: Ông Thạch đứng trước vành móng ngựa. Rất nhiều đồng đội, người thân của ông Thạch có mặt tại TAND quận Hoàng Mai. Gia đình nạn nhân ủy quyền cho luật sư nên không có mặt tại phiên tòa. 

Luật sư Đặng Văn Sơn (Đoàn luật sư thành phố Hà Nội) người tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho gia đình nạn nhân xác nhận thông tin trên.

17521787_815914828562588_2134398386_o

Bị cáo Đinh Ngọc Thạch đứng trước vành móng ngựa. 

13h30 ngày 27/3, bị cáo Đinh Ngọc Thạch (53 tuổi, tên gọi khác là Bình, quê Hà Nam) cùng người thân đã đến Toà án nhân dân quận Hoàng Mai (Hà Nội). 

Nhiều phóng viên của các cơ quan báo chí đến dự và đưa tin phiên xử.

17522250_1915957751968708_1595838287_o

 Ông Đinh Ngọc Thạch (53 tuổi, tên gọi khác là Bình, quê Hà Nam) - tài xế xích lô chở tôn gây tai nạn.

Trước đó, ông Thạch bị Viện kiểm sát nhân dân quận Hoàng Mai truy tố về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông theo Bộ luật Hình sự.

Ông Thạch được xác định là người điều khiển chiếc xích lô chở tôn làm cháu bé Trần Minh H. đi xe đạp va vào và bị tôn cứa cổ dẫn đến tử vong ngày 23/9/2016.

Theo cáo trạng, chiều 23/9/2016, ông Thạch đạp xích lô chở tôn sắt di chuyển trên phố Tân Mai. Khi đến nhà số 60, ông Thạch dừng xe lại gọi điện cho khách ra lấy hàng.

Trong lúc ông Thạch đỗ xích lô chờ thì có 3 cháu bé 9 tuổi đi xe đạp từ phố Nguyễn Chính ra hướng Hồ Đền Lừ, vừa đi vừa đùa nhau.

Cháu H. đi đầu, trong lúc quay lại nhìn hai bạn, không để ý phía trước nên đã va cổ vào tấm tôn khiến cháu H. bị thương nặng và tử vong trên đường đi cấp cứu.

Empty

Hiện trường vụ tai nạn khiến cháu Trần Minh H. chết thương tâm.

Cáo trạng nêu, nguyên nhân xảy ra vụ việc là do ông Thạch điều khiển phương tiện giao thông đỗ xe không đúng nơi quy định, chở hàng quá giới hạn cho phép, không có tín hiệu cảnh báo.

Cơ quan tố tụng xác định hành vi của ông Thạch đủ để truy tố về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông.

 Video: Tình tiết mới trong vụ thương binh chở tôn gây chết người

Ngọc Thắng - Kim Thược
Chuyên đề: Tin tức Hà Nội
Bình luận
vtcnews.vn