Đã có 9 bệnh nhân tử vong do tay, chân, miệng

Tổng hợpThứ Ba, 21/02/2012 09:39:00 +07:00

Dịch bệnh TCM có chiều hướng diễn biến bất thường ngay từ đầu năm. Cả nước đã ghi nhận 6.328 trường hợp mắc, trong đó có 9 ca tử vong.

Tại buổi họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch tay, chân, miệng (TCM) chiều 20.2, ông Trần Thanh Dương - Phó Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết: Dịch bệnh TCM có chiều hướng diễn biến bất thường ngay từ đầu năm.

 
Sáu tuần đầu năm, cả nước đã ghi nhận 6.328 trường hợp mắc, trong đó có 9 ca tử vong tại 7 tỉnh/TP là An Giang, TPHCM, Đồng Tháp, Cần Thơ, Đồng Nai, Vĩnh Long, Đà Nẵng. Chỉ tính riêng tại Đà Nẵng, đến ngày 19.2, trên địa bàn TP đã có 61 trường hợp bị bệnh TCM. 
Bác sĩ Nguyễn Văn Ngữ - khoa Y học nhiệt đới, Trung tâm Phụ sản nhi, Bệnh viện Đà Nẵng - cho biết, trung bình mỗi ngày trung tâm tiếp nhận 10 - 15 trẻ nhập viện vì bệnh TCM, trong đó có nhiều trẻ đến từ Quảng Nam, Quảng Ngãi. Hiện trung tâm này đang theo dõi, điều trị 125 ca bị bệnh TCM, trong đó có 15 ca ở cấp độ 2B1 trở lên đã được chuyển lên khoa Hồi sức cấp cứu. 
Theo Cục Y tế dự phòng, các trường hợp tử vong do TCM từ đầu năm 2012 đến nay đều có kết quả xét nghiệm dương tính với virus EV71. Một số tỉnh có xu hướng gia tăng số mắc là Hải Phòng, Đồng Nai, Hòa Bình, Hậu Giang. 
TS Nguyễn Trần Hiển - Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư đặt vấn đề: “Nếu như những tháng đầu năm 2011 không ghi nhận trường hợp mắc và tử vong nào do bệnh TCM thì năm nay, dịch xuất hiện ngay từ đầu năm. So với cùng kỳ năm ngoái, số mắc đã tăng đến 7,3 lần. Năm 2011, ngành y tế đã huy động nguồn lực chống dịch khá nhiều, nhưng sự đầu tư đã thực sự chính đáng, chính xác; việc giám sát ở cơ sở đã kịp thời?”.
Theo Lao Động
Bình luận
vtcnews.vn