Đã có 19 trường hợp chết do sốt xuất huyết

Sức khỏeThứ Bảy, 05/08/2017 14:54:00 +07:00

Thông tin từ Cục Y tế Dự phòng, từ đầu năm đến nay, cả nước có hơn 71.000 ca mắc sốt xuất huyết, trong đó có 19 trường hợp tử vong.

Số bệnh nhân mắc sốt xuất huyết nhập viện điều trị đã tăng 25% so với cùng kì năm 2016. Tỷ lệ mắc sốt xuất huyết vẫn tập trung chủ yếu ở các tỉnh phía Nam chiếm 60% cả nước; tại khu vực phía Bắc, Hà Nội là địa phương có số trường hợp mắc nhiều nhất, chiếm 74% khu vực.

Snapshot - 2

Bệnh nhân điều trị sốt xuất huyết. (Ảnh: Lê Thạch)

Video: Kinh hoàng khi kiểm tra phòng chống sốt xuất huyết

Dịch bệnh sốt xuất huyết năm nay đến sớm và có xu hướng gia tăng nhanh, Bộ Y tế tiếp tục khuyến cáo người dân phòng bệnh sốt xuất huyết cần thực hiện chiến dịch người dân tự diệt muỗi, loăng quăng phòng bệnh sốt xuất huyết; thả cá vào dụng cụ chứa nước lớn, thau rửa dụng cụ chứa nước vừa và nhỏ, lật úp các dụng cụ không chứa nước, thay rửa bình hoa…

Hàng tuần người dân cần loại bỏ, lật úp các vật liệu phế thải, các hốc nước tự nhiên không cho muỗi đẻ trứng như chai, lọ, mảng chai, vỏ dừa, hốc tre, bẹ lá; ngủ màn, mặc quần áo dài phòng muỗi đốt ngay cả ban ngày; tích cực phối hợp với ngành y tế trong các đợt phun hóa chất phòng, chống dịch.

Người dân khi bị sốt đến ngay cơ sở y tế để được khám và tư vấn điều trị, không tự ý điều trị tại nhà.

Lê Thạch
Bình luận
vtcnews.vn