Đa chấn thương vì bị trâu húc

Sức khỏeThứ Ba, 18/01/2011 01:15:00 +07:00

(VTC News) - Khi anh ôm đống rơm vào chuồng, vừa mở cửa thì con trâu đã lao ra ngoài cửa, đâm thẳng vào người anh.

(VTC News) - Khi anh ôm đống rơm vào chuồng, vừa mở cửa thì con trâu đã lao ra ngoài cửa, đâm thẳng vào người anh.

Sáng sớm ngày 15/1, vì trời giá rét nên anh C.V.H., 37 tuổi, trú tại xã Hương Hóa (huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình) không dẫn trâu đi ăn như mọi ngày mà cho trâu ăn tại nhà. Khi anh ôm đống rơm vào chuồng, vừa mở cửa thì con trâu đã lao ra ngoài cửa, đâm thẳng vào người anh. Mặc dù kịp lách người nhưng con trâu đã đâm vào đùi trái, hất văng anh ra xa.

Anh H được cấp cứu kịp thời tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới trong tình trạng đa chấn thương, đặc biệt chấn thương nặng đùi trái. Các bác sĩ đã phải tiến hành mổ cấp cứu, phẫu thuật chân trái. Hiện tại sức khỏe anh H đã qua cơn nguy kịch.

Theo vợ anh H, sở dĩ con trâu đực của gia đình mình có biểu hiện như trên là do chuồng trâu của gia đình mình nằm đối diện với chuồng trâu của nhà hàng xóm, bên đó cũng nhốt một con trâu đực khác. Khả năng hai con trâu đực này đã “tiềm khích” với nhau nên khi anh H vừa mở của chuồng thì con trâu này vội lao ra để tấn công trâu nhà bên cạnh. Phải mất một thời gian khá dài với sự giúp đỡ của nhiều người mới bắt giữ được con trâu và đem anh H đến Bệnh viện cấp cứu.

Trước đó, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới cũng đã cấp cứu em D.N.A, 17 tuổi, trú tại xã Hoà Trạch (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) trong tình trạng người xây xát, chấn thương nặng phần bụng, chấn thương gan khi em đang dắt trâu đi cho ăn thì đột nhiên con trâu dở chứng tấn công, lao thẳng vào người.

Tâm Huyền

Bình luận
vtcnews.vn