Đá 'búng tai' mà thắng Thái Lan cũng sướng!

Thể thaoThứ Bảy, 16/12/2017 09:53:00 +07:00

M-150 Cup là giải giao hữu Thái Lan tổ chức để U23 Thái Lan chuẩn bị cho VCK U23 Châu Á mà họ cùng với Việt Nam vượt qua vòng loại, thế nên, việc thầy trò HLV Park Hang-seo thắng 2-1 ngay trên đất Thái đích thị là tín hiệu vui.

Tất nhiên, đó là một giải đấu tập huấn để các đội cọ xát và đá giao hữu thì khác với thi đấu giải chính thức. Tuy nhiên, cách mà các cầu thủ Thái Lan tràn lên ép sân, dốc hết sức lực tấn công kiếm tìm bàn thắng những phút cuối như chơi một trận chung kết và bất lực trước thất bại thì sẽ thấy giá trị chiến thắng của U23 Việt Nam.

Giá trị, về mặt tinh thần và tâm lý đó, thể hiện ở việc cầu thủ Thái Quý vào sân lăn cả người, thậm chí khi ngã xuống sân lấy cả mặt để cản bóng trong chân đối thủ. Nó nằm ở thái độ thi đấu quyết tâm của các cầu thủ áo đỏ, khi liên tục phạm lỗi và lần lượt Công Phượng, Quang Hải, Xuân Trường rời sân vì cạn sức, do hoạt động hết công suất.

18-cong-phuong-u23-vietnam-ht 18

Công Phượng đã chơi đến kiệt sức trước U23 Thái Lan. (Ảnh: Hòang Tùng)

Trong khi đó, hàng thủ với những Đình Trọng, A Hoàng, Văn Hậu, Văn Thanh đều lăn xả, chơi bóng đúng với tinh thần chiến binh để bảo vệ chiến thắng.

Thắng U23 Thái Lan ở trên sân Thái Lan, tại giải đấu đối thủ đứng ra tổ chức để tập dượt cho giải U23 Châu Á 2018, ở khía cạnh nào thì cũng nên vui và chúc mừng thầy trò HLV Park Hang-seo.

Trừ lứa U19 với nòng cốt là quân Học viện HAGL Arsenal JMG của những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… ở giải U19 Đông Nam Á 3 năm trước hoặc một vài trận đấu ở giải U21 quốc tế báo Thanh Niên, ở cấp độ U23 hay ĐTQG thì từ rất lâu rồi bóng đá Việt Nam không thắng được Thái Lan dù là giải giao hữu. Trận đấu gần nhất, U23 Việt Nam hòa được đối thủ này là trận đấu ở vòng bảng SEA Games 2009. Những lần gặp nhau gần đây, ở SEA Games hay vòng loại World Cup 2018, chúng ta đều thua cách biệt dễ dàng.

Cần nhắc đến điều đó để thấy giá trị của một trận đấu mà U23 Thái Lan coi U23 Việt Nam là một bài kiểm tra trong khi thầy trò HLV Park Hang-seo cũng chọn đối thủ lớn U23 Thái Lan để "test" chính mình.

Bài kiểm tra đó, U23 Việt Nam đã làm tốt, với 2 bàn thắng của Công Phượng, những cơ hội đến từ các tình huống phối hợp có ý đồ và hàng thủ chắc chắn, đứng vững trước sức ép dù có sai lầm xuất hiện.

Một ông thầy mới, một sơ đồ chiến thuật mới và những bước đi đầu tiên của một hành trình, dù U23 Việt Nam có lép vế rồi để đối thủ ép sân đến kiệt sức, thế nhưng đó cũng là chiến thắng của chúng ta. Quan trọng, nó là kết quả đến từ những nét tích cực về chuyên môn, trong cách chơi bóng từ ý đồ đến các phương án chiến thuật khi đối đầu với người Thái.

Không phải các cầu thủ mà người ăn mừng sung nhất là HLV Park Hang-seo. Ông thầy này sướng vì thắng Thái và tại sao lại không sướng nhỉ?

Video U23 Thái Lan 1-2 U23 Việt Nam

(Nguồn: laodong.vn)
Bình luận
vtcnews.vn